Hợp đồng ống gang dẻo nước Sông Đà 2 với Trung Cộng được hủy bỏ

- Quảng Cáo -


HÀ NỘI (CTM Media) – Một thông tin trên báo Công Lý cho biết trước áp lực dữ dội của dư luận xã hội và báo chí, Công ty cổ phần Nước sạch Vinaconex (Viwasupco) – chủ đầu tư Dự án nước sông Đà – sẽ không ký hợp đồng gói thầu cung cấp ống gang dẻo với Công ty Sản xuất ống gang dẻo Xinxing của Trung Cộng cho giai đoạn 2 dự án này.

Cần nhắc lại, Viwasupco đã chọn nhà thầu Trung Cộng với giá bỏ thầu rẻ hơn 10% so với giá phê duyệt. Hơn 10% là một mức chênh lệch giá đấu thầu đủ lớn nếu so với thông lệ chênh lệch giá đấu thầu khoảng 5%, đủ để loại những ứng viên tham gia đấu thầu khác.

Bài học quá đắt giá từ “thành tích” nhà thầu Trung Cộng tham gia dự án đường sắt trên cao ở Hà Nội, tuyến Hà Đông – Cát Linh, khiến đội vốn lên 100%, kéo dài thời gian từ năm này qua năm khác… vẫn chưa hề được khai não.

Một trong những mánh khóe rất phổ cập của nhà thầu Trung Cộng là bỏ thầu với giá khá thấp, nhưng sau đó tống công nghệ lạc hậu vào dự án, đồng thời đòi tăng chi phí bổ sung trong quá trình thực hiện dự án… để bù đắp “thiệt hại”.

- Quảng Cáo -

Trong nhiều năm qua, trước tình trạng nhà thầu Trung Cộng trúng thầu tới 90% dự án nhiệt điện tại Việt Nam, một số chuyên gia trong nước đã phải lên tiếng cảnh báo rằng doanh nghiệp Trung Cộng chịu “chi thoáng” nhất thế giới. Tất cả những gì không thể thượng lên bề nổi thì đều chui dưới gầm bàn.

Trên quan điểm chính trị, chính thể Việt Nam cần hết sức hạn chế việc nhà thầu Trung Cộng tham gia đấu thầu và thắng thầu các dự án trọng điểm, đặc biệt các dự án cấp quốc gia, để bảo đảm độc lập kinh tế và độc lập chính trị. Hậu quả nào sẽ nổ ra nếu trong tương lai không xa, đường ống nước Sông Đà 2 cũng liên tiếp bể vỡ đến vài chục lần như đường nước Sông Đà 1, đẩy hàng trăm ngàn cư dân thủ đô vào tình trạng thiếu nước sạch ?

Hậu quả nào sẽ nổ ra nếu một đợt “hạn và nhiễm mặn” sẽ xảy ra ở Hà Nội và có bàn tay từ nhân tố Trung Cộng, hệt như hậu quả khủng khiếp đang xảy ra ở đồng bằng sông Cửu Long từ nguồn cơn vài chục đập thủy điện của Trung Cộng đã làm lệch dòng Mê Kông ?

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here