Biểu tình phản đối trước công ty Formosa Hoa Kỳ tại New Jersey

Phản đối trước công ty Formosa Hoa Kỳ, bang New Jersey
Phản đối trước công ty Formosa Hoa Kỳ, bang New Jersey, 1/5/2016
- Quảng Cáo -

NEW JERSEY, MỸ (CTM Media) – Nhiều đồng hương Việt Nam đã tụ tập trước trụ sở chính của chi nhánh công ty Formosa tại New Jersey, nước Mỹ, vào trưa ngày 1 Tháng Năm, 2016 dưới cơn mưa dầm, để phản đối Formosa đã thải chất độc làm chết các sinh vật biển tại ven biển miền Trung Việt Nam.

Theo ban tổ chức, cơ sở Việt Tân miền Đông Bắc Hoa Kỳ, cuộc biểu tình gấp rút để kịp đúng ngày này cũng là để đồng hành hiệp thông với đồng bào trong nước đã rủ nhau đồng loạt xuống đường ngày 1 Tháng Năm tại Hà Nội, Sài Gòn, Vũng Tàu và một số nơi khác.

Biểu tình phản đối trước trụ sở chính công ty Formosa Plastics Hoa Kỳ, New Jersey, 1/5/2016
Biểu tình phản đối trước trụ sở chính công ty Formosa Plastics Hoa Kỳ, New Jersey, 1/5/2016

Những người biểu tình đến từ nhiều nơi vùng Đông Bắc Mỹ, như các bang Virginia, Pennsylvania, New York, Boston, và cả Toronto cách đó 8 giờ lái xe đã bày tỏ phẫn nộ trước việc làm vô trách nhiệm, coi rẻ đất nước Việt của Formosa. Công ty này tuy gốc tại Đài Loan nhưng hợp đồng với các đối tác phần lớn là từ Trung Quốc đã xả thải rác kỹ nghệ làm nhiễm độc môi trường biển trong lúc được hưởng những đặc quyền tại Vũng Áng, Hà Tĩnh.

Người biểu tình cũng đã bày tỏ sự phẫn nộ với nhà nước và Đảng CSVN đã không những bất lực trong việc bảo vệ môi trường và sinh mạng và sức khoẻ của người dân Việt, mà còn muốn nương nhẹ, che chắn cho Formosa, nhất là khi lại còn muốn hạn chế, giải nhiệt các cuộc biểu tình của bà con trong nước.

- Quảng Cáo -

 

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

  1. Ở nước ngoài vận động thế giới tẩy chay sắt thép của tập đoàn Formosa giúp dân trong nước đi ạ…Formosa sản xuất mà k có đối tác tiêu thụ cho chúng quảy gánh về TQ luôn

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here