Kiến nghị của Hội Nghề Cá Việt Nam

Logo Hội Nghề Cá Việt Nam
Logo Hội Nghề Cá Việt Nam
- Quảng Cáo -

VIỆT NAM (CTM Media)- Chiều nay 28.4, Chủ tịch Hội nghề cá Việt Nam ông Nguyễn Việt Thắng đã ký văn bản gửi đến Chính phủ, Bộ TN – MT, Bộ NN – PTNT và  Bộ Tài chính bày tỏ quan điểm trong điều tra nguyên nhân khiến cá chết trên diện rộng ở các tỉnh miền Trung.

Văn bản này kiến nghị nên loại trừ nguyên nhân cá chết do tảo độc vì những biểu hiện đặc trưng của thủy triều đỏ không được ghi nhận trên thực tế như: lượng tảo phát triển nhiều gây biến đổi màu nước biển; cá tầng mặt chết hàng loạt và xác tảo trôi vào bờ thành từng mảng lớn, gây ô nhiễm.

Theo Hội nghề cá Việt Nam, cá chết hàng loạt có thể do chất độc bởi cá chết đa số ở tầng đáy, phát hiện đầu tiên ở vùng biển Kỳ Anh (Hà Tĩnh). Chất độc theo dòng hải lưu chảy theo hướng từ bắc đến nam gây cá chết ở Quảng Bình, Quảng Trị và phía bắc Thừa Thiên Huế.

Cũng theo Hội nghề cá Việt Nam, qua theo dõi thực tế, không có bằng chứng nào ghi nhận các hiện tượng động đất, sóng thần, núi lửa dẫn tới nhận định, đáy biển sinh ra chất độc làm cá chết ở tầng đáy. Do vậy, giả thuyết chất độc do con người là cơ cơ sở.

- Quảng Cáo -

Hội nghề cá Việt Nam bày tỏ lo ngại, hiện nay ngư dân đánh cá ven biển không thể hành nghề, người nuôi cá lồng trên biển không dám thả giống nuôi, người nuôi tôm nước lợ không dám sử dụng nước biển. Bởi tất cả đang chờ đợi câu trả lời từ cơ quan chức năng. Bên cạnh đó, một hệ quả khác là người tiêu dùng hoang mang, không dám ăn cá biển, nếu nguyên nhân cá chết không được làm rõ thì xuất khẩu thủy sản Việt Nam cũng gặp khó, ngành du lịch bị ảnh hưởng.

Đồng tình với kiến nghị của Hội Nghế Cá Việt Nam, nhiều cư dân mạng đã bày tỏ ý kiến như sau:

Bá Liên- Định đổ lỗi cho ông Trời để huề cả làng sao được?

Khoa- Chuyện rõ như ban ngày, bằng chứng do thủy triều đỏ đâu?

Poppy- Cá chết ở biển Vũng Áng nhưng lấy lý do là tảo nở hoa? sao các bờ biển nơi khác không có cá chết?

- Quảng Cáo -

4 CÁC GÓP Ý

  1. con người hơn con vật là có liêm sỉ . nếu liêm sỉ mà không có nữa thì chỉ là loài súc vật . Vì chỉ có súc vật mới quay lưng lại nỗi đau của đồng loại mà chăm lo cho bộ da của mình

  2. Buồn quá, là dân nghèo đổ mồ hôi nước mắt làm việc để kiếm miếng cơm sống qua ngày mà sao một đất nước có bề dày lịch sử phát triển 40 năm rồi mà cuộc sống sao lại khó khăn quá. Muốn sống để làm người tử tế xem ra không phải dễ. Vậy phải sống ra sao đây các quan?

  3. Từ trên xuống dưới Cán bộ Việt Nam chỉ được 2 từ DỐI TRÁ! Chúng sống thế mà không cảm thấy xấu hổ với dân tộc sao?. Ông Bộ trưởng thì đứng trên đất Việt mà đội cái mũ Tàu, khác nào nói với thế giới rằng chúng tôi chấp nhận TQ đè đầu cưỡi cổ nhưng chúng tôi đã có tiền lót tay rồi. DÂN CHẾT, BIỂN CHẾT LÀ KỆ DÂN ĐEN CHỨ!

  4. Sao không thấy Ông Trần Đại Quang và Ông Nguyễn Phú Trọng nói gì nhỉ? Ở nước ngoài đây là vụ lớn đấy, đích thân Tổng thống sẽ đứng ra chỉ đạo vậy mà?????. Chắc các ông đang bận bầu cử????

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here