Quảng Cáo

Tưởng niệm 30 năm tai nạn nhà máy điện hạt nhân Chernobyl

Thắp nến tưởng niệm các nạn nhân Chernobyl

Quảng Cáo

KIEV- UKRAINA (CTM Media)- Hôm qua, 26 Tháng 4, 2016, là đúng 30 năm đánh dấu ngày xảy ra tai nạn nhà máy điện hạt nhân Chernobyl.

Đúng 1 giờ sáng ngày hôm qua (giờ xảy ra tai nạn), đông đảo người dân ở Thủ đô Kiev (Ukraina) đã tập trung trước nhà thờ Chính Thống Giáo Volodymyr (nơi có dựng bia tưởng niệm các nạn nhân Chernobyl) để thắp nến tưởng niệm các nạn nhân.

Có mặt trong buổi lễ tưởng niệm này, Tổng thống Ukraine Petr Porochenko đã phát biểu rằng: ”Tai nạn Chernobyl là một thảm nạn của nhân loại, là một báo động đỏ cho những quốc gia nào còn muốn theo đuổi chương trình điện hạt nhân”.

Tổ chức Green Peace thì nói rõ là thảm họa hạt nhân Chernobyl gây hậu quả nghiêm trọng đối với môi trường kéo dài đến hàng nghìn năm. Chưa bao giờ lịch sử nhân loại lại chứng kiến số lượng lớn đồng vị phóng xạ phát tán ra môi trường lâu dài như vậy chỉ trong một thảm họa duy nhất.

Cựu Thủ tướng Nhật, ông Kan Naoto khi được báo chí hỏi cảm tưởng về tai nạn Chernobyl đã trả lời rằng: ‘’Tôi xin lập lại lời mà tôi đã từng nói trước đây, đó là cái lợi của điện hạt nhân thì có thể đếm được, nhưng mỗi khi xảy ra tai nạn thì thiệt hại không ai lường nổi. Bởi vậy xin đừng sản xuất hay bán điện hạt nhân sang các nước khác, đặc biệt là các quốc gia đang phát triển như Việt Nam, Ai Cập…’’.

Quảng Cáo
Bài Liên Hệ
Leave a Comment
Quảng Cáo
WordPress Appliance - Powered by TurnKey Linux