Hà Tĩnh: Cá chết, ngao cũng chết, dân khốn khổ

- Quảng Cáo -

(CTM Media) – Những hộ dân nuôi ngao ở thôn Bắc Hà, xã Kỳ Hà, Kỳ Anh, Hà Tĩnh) cho biết là sau khi cá biển chết hàng loạt thì những con ngao họ nuôi nằm sát biển cũng bắt đầu chết và xác trải trắng đầm. Thiệt hại sơ khởi uớc tính lên đến hàng nhiều trăm triệu đồng. Cảnh tượng ngao chết trắng đầm khiến người ta cảm thấy chua xót.

ngao

Bà Đậu Thị Thanh có diện tích nuôi ngao là 1,5 hecta với số vốn mua ngao giống là 180 triệu động đã chia sẻ và than thở là “Chúng tôi phải đặt sổ đỏ để vay ngân hàng với lãi suất ưu đãi, hiện tại chúng tôi trắng tay và cũng không có khả năng trả nợ”

ngao 2

- Quảng Cáo -

Thôn Bắc Hà có tổng cộng 5 hộ dân nuôi ngao với diện tích tổng cộng là 10 hecta.

Số lượng ngao ước tính đã chết lên tới khoảng 10 tấn, và tỉ lệ ngao chết đã lên tới khoảng 90%.

Bà Hà Thị Lịch là người nuôi ngao từ 10 năm nay với vốn mua ngao là 150 triệu đồng cho biết là tình trạng ngao chết như thế này chưa từng xảy ra, nay gia đình bà với 8 nhân khẩu đang trắng tay.

ngao 3

Không những đã mất thu hoạch, các chủ hộ nuôi ngao còn phải bỏ sức ra thu dọn xác ngao chết hoặc phải thuê người làm công việc này với phí tổn lên tới 200.000 đồng mỗi ngày.

Một số cư dân còn cho biết thêm là cách đây mấy ngày, khi họ ra đồng thăm ngao thì lúc về phần chân ngâm dưới nước bị phồng rộp, sưng tấy chứng tỏ đã bị chất độc gì đó tác hại.

- Quảng Cáo -

8 CÁC GÓP Ý

  1. Chanh quyen nhu thé thi nuoc nhà co tien len dc dau,Doi tat ca nhà nuoc,bo CS và thay doi ché do moi.Phai bieu tinh và danh dui chanh quyen,truoc sao vi cung chét vay chét de lay tu do.

  2. Đm bọn hại nc hại dân… thằng nào cũng chỉ nói và ăn hại không làm gì đc cho đất nc cả chết hết đi

  3. – “Hà Tĩnh: Cá chết, ngao cũng chết, dân khốn khổ” – “Không thể lấy ô nhiễm môi trường làm giá để thu hút đầu tư nước ngoài
    Sự kiện cá chết hàng loạt bắt đầu từ khu công nhiệp Formosa, Vũng Áng, Hà Tĩnh lan sang Quảng Bình, Quảng Trị đến phía Nam tỉnh Thừa Thiên, Huế làm người dân sống tại các vùng ven biển này lo âu.”

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here