Trung Quốc sẽ bồi đắp bãi cạn Scarborough trong năm nay

Người Philippines biểu tình với biểu ngữ 'Bảo vệ lãnh thổ Philippines. Bãi cạn Scarborough là của chúng tôi' bên ngoài lãnh sự quán Trung Quốc ở Manila.
- Quảng Cáo -

(CTM –Media) – Tin từ báo South China Morning Post của Hồng Kông dẫn một nguồn tin giấu tên được cho là thân cận với Hải Quân Nhân Dân Trung Quốc tiết lộ là trong năm nay Trung Quốc sẽ tiến hành việc bồi đắp bãi cạn Scarborough (Hoàng Nham) có tranh chấp với Philippines, cách bờ biển Philippines 230km, với mục tiêu xây một phi đạo trên đó.

Nguồn tin nói rằng Trung Quốc bồi đắp bãi Scarborough là để đáp lại các cuộc hành quân của Mỹ trong những tháng gần đây sát các đảo và bãi cạn mà Trung Quốc nắm giữ cũng như để đáp trả việc Philippines kiện Trung Quốc tại Toà Án Trọng Tài Thường Trực La Haye và sự gia tăng hợp tác quân sự giữa Mỹ và Philippines.

Theo các chuyên gia quân sự thì nếu Trung Quốc hoàn thành được việc bồi đắp bãi Scarborough và phi đạo thì tầm hoạt động của không quân Trung Quốc sẽ gia tăng ít nhất là 1.000km, và họ có thể đặt radar và các cơ sở khác để theo dõi 24 giờ mỗi ngày căn cứ không quân Basa của Mỹ ở Pampanga.

Tin tức này chắc chắn sẽ làm gia tăng căng thẳng vốn đã ở mức cao hiện nay giữa các quốc gia liên hệ.

- Quảng Cáo -

2 CÁC GÓP Ý

  1. Phi se đùa tau chiến ra bao ve chu quyen ,đáp nhau voi trung Quoc roi Mỹ nhảy vào Choi tiếp Kakakaka chet me may roi trung cảu chó đẻ oi

  2. Giet chet bon tau khua di .an roi toan bay muu tinh ke lam hai nuoc khac .VN cu nhu nhuoc mai de thang trung quoc no de dau cuoi co mai the

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here