Nhà nước họp kín về vụ cá chết ở Miền Trung

Các ký giả không được tiếp cận thông tin phải đứng ngoài hành lang rồi ra về
Các ký giả không được tiếp cận thông tin phải đứng ngoài hành lang rồi ra về
- Quảng Cáo -

HÀ TĨNH (CTM Media)- Sự kiện cá chết hàng loạt ở các tỉnh Miền Trung trong thời gian qua ảnh hưởng nặng nề đến đời sống của người dân.

”Nguyên nhân là do các xí nghiệp Trung Quốc ở khu công nghiệp Vũng Áng xả chất độc hại theo đường ống dẫn ra biển”, đó là kết luận tạm thời của các cơ quan chức năng.

Tuy nhiên việc kiểm tra khu công nghiệp Vũng Áng gặp khó khăn.

Vụ trưởng Vụ Nuôi trồng thủy sản ông Phạm Khánh Ly cho các ký giả biết như sau: “Việc kiểm tra các nhà máy khu công nghiệp Vũng Áng chúng tôi không thể vào được, một là phải có ý kiến của UBND Tỉnh Hà Tĩnh, hai là phải có công an vào cuộc, chứ đoàn chúng tôi không thể vào được khu công nghiệp. Vì đây là khu công nghiệp lớn của quốc gia, phải có chỉ đạo từ Trung ương xuống hoặc có sự chỉ đạo từ ngành dọc”.

- Quảng Cáo -

Ngày 23 Tháng Tư, 2016, đoàn công tác của Bộ Tài nguyên Môi trường có buổi làm việc với UBND Tỉnh Hà Tĩnh, nhiều ký giả lại thất vọng vì không được tiếp cận thông tin buổi làm việc này với lý do đây là buổi họp kín. Nội dung họp về vấn đề gì cũng không được tiết lộ. Trong bảng thông báo lịch trình họp của UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng để trống không nói họp nội dung gì.

Theo các ký giả thì người dân rất nóng lòng mong chờ cơ quan chức năng truy tìm ra nguyên nhân làm cá chết và có chính sách hỗ trợ. Thế nhưng, hiện nay lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh vẫn chưa có mặt tại hiện trường để kiểm tra, chỉ đạo xử lý, động viên bà con nhân dân bị thiệt hại vì lý do bận tập trung kiện toàn bộ máy lãnh đạo.

- Quảng Cáo -

6 CÁC GÓP Ý

  1. Phải có ý kiến của lánh đạo tỉnh 😀 thì ông Sơn đã có ý kiến rồi đó “Dân cứ yên tâm ăn cá, tắm biển Vũng Áng” còn ý kiến gì nữa.

    • tôi đồng tình ý kiến của bạn :Hãy xoá số khu công nghiệp này không những vì ANQP mà vì cuộc sống người dân!!!
      đúng thế phải xóa xổ nó càng sớm càng tốt vì chúng ta không thể kiểm soát nó về lâu dài cùng các tác dụng phụ của nó nhất là về an ninh quóc phòng……nếu đẻ nó thêm ngày nào đất nước sẽ phải trả giá ngày đó một cách không hình dung nổi về thiệt hại toàn xã hội ,hãy xóa nó bằng mọi giá như một cuộc chiến bảo vệ đất nước…..

  2. Dut me may thang an hai ,nuoi cho con hon nuoi tui may lanh dao tinh ,an hai,an hoi lô an cuop,tum lai là tui lanh dao nay chi hôc là gioi

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here