Ngộ độc hải sản – gần 200 người phải nhập viện

Ngộ độc thực phẩm do ăn cá chết vì nhiễm độc
- Quảng Cáo -

QUẢNG BÌNH (CTM Media) – Tính cho đến tối ngày 22 Tháng 4 gần 200 người phải nhập viện do nhiễm độc thực phẩm sau khi dùng hải sản tại buổi tiệc khai trương một nhà hàng ở xã Phúc Trạch.

Trạm Y tế Xã Phúc Trạch tiếp nhận các bệnh nhân này với những triệu chứng như đau bụng, nôn ói, tiêu chảy.

Theo tìm hiểu của trạm Y tế Xã Phúc Trạch những bệnh nhân này đến tham dự lễ khai trương nhà hàng Bảo Quốc đóng trên địa bàn Xã Phúc Trạch. Tại đây họ đã dùng những hải sản như cá, mực, ốc, ghẹ. Qua ngày hôm sau những người này phải đi cứu cấp. Những trường hợp nhẹ thì được sơ cứu và cho về nhà những trường hợp nặng bị giữ lại để điều trị và theo dõi

Theo nguồn tin của nhiều người, số hải sản được dùng đãi tiệc được mua từ Huyện Quảng Trạch, nơi có rất nhiều cá biển chết bất thường trong khoảng gần nửa tháng nay.

- Quảng Cáo -

Tại gần khu vực dự án Formosa (khu kinh tế Vũng Áng, Thị Xã Kỳ Anh) người dân phát hiện một ống xả thải dẫn từ Formosa được vùi dưới đáy biển. Nước thải công nghiệp không qua xử lý đúng mực sẽ có tác dụng phá hủy môi trường sống trong lòng biển. Đây có thể là nguyên nhân đưa đến hiện tượng cá chết tràn lan dọc theo bờ biển 4 tỉnh Miền Trung.

Ăn cá chết do nhiễm độc hay nhiễm vi sinh rất nguy hiểm cho con người. Bởi lượng protein bị hư hỏng trong cá sẽ sinh ra rất nhiều độc tố. Khi ăn phải sẽ gây độc cho cơ thể, dẫn tới ngộ độc thực phẩm và có thể nguy hại đến tính mạng.

- Quảng Cáo -

8 CÁC GÓP Ý

  1. Chỉ biết kêu trời thôi.
    Hỡi các sĩ phu VN ơi, sao nỡ làm ngơ
    trước thảm trạng quê hương!

  2. Do la tham hoa truoc mat thoi . Con nhieu hon nua tren VN nay .hien nay VN dag ky cho nhug DN TQ vao VN .nhug kg kiem duoc day chuyen may moc cua no san xuat co doc hai kg .kg nhug doc hai , chug con dem CN bac hop phap vao quay pha nua .con can bo chi thay tien boi tron truoc mat chu kg can biet tham hoa ve sau .ta cu ky thoai mai .het nhiem ky tao bay di nuoc ngoai roi .

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here