Hàng trăm ngàn người dân Tây Nguyên thiếu ăn vì hạn hán

- Quảng Cáo -

GIA LAI (CTM Media) – Hôm 19 Tháng Tư 2016, theo báo Người Đô Thị thì “Các tỉnh Tây Nguyên vẫn tiếp tục bị khô hạn khốc liệt. Thống kê của các cơ quan chức năng, toàn khu vực hiện có có 25 000 hộ dân với 123 000 người bị thiếu nước sinh hoạt ; đặc biệt, 319 000 người đang lâm vào cảnh thiếu ăn do giáp hạt và hạn hán.”

Hiện mực nước trên các ao hồ, sông suối ở Tây Nguyên tiếp tục giảm dần. Vì hạn hán kéo dài, hàng trăm con bò chết vì thiếu cả nước uống và cỏ để ăn trong khi nắng nóng như thiêu như đốt ở khu vực huyện Ea Súp, tỉnh Ðắc Lắc. Khoảng 260 000 ha ruộng lúa và hoa màu, 160,000 ha phần lớn là cây cà phê và 4 500 ha nuôi trồng thủy sản bị thiệt hại vì hạn hán. Có khoảng 340 000 gia đình thiếu nước sinh hoạt.

Sông suối cạn kiệt, những hình ảnh người dân đào giếng ngay trong lòng hồ sâu cả chục mét cũng không tìm thấy nước cho thấy sự nghiêm trọng của hạn hán đang đè nặng lên sự an nguy lương thực và nước uống của người dân. Khoảng 70% đất nông nghiệp ở khu vực Tây Nguyên khô nẻ vì hạn hán.

Nạn hạn hán nghiêm trọng nhất từ 90 năm qua vẫn tiếp tục gian tăng. Không thấy có một thống kê nào cho biết tình trạng hạn hán nghiêm trọng ở khu vực Đồng Bằng Sông Cửu Long đã làm cho bao nhiêu người đối diện với cái đói, chỉ thấy có tin dân vùng này đi khỏi khu vực để kiếm việc làm bất cứ gì ở những khu công nghệ, đặc biệt là Sài Gòn, Bình Dương, Ðồng Nai.

- Quảng Cáo -

Được biết tại khu vực Đồng Bằng Sông Cửu Long, nước biển đã vào sông trong nội địa đến 90 km ở một số khu vực. Hiện đã có 7 trong số 13 tỉnh ở vùng này tuyên bố thiên tai hạn hán. Ước tính chung thiệt hại đến giờ này đã lên khoảng 250 triệu mỹ kim.

- Quảng Cáo -

3 CÁC GÓP Ý

  1. Ngay lúc nầy đây, người dân đang mong chờ Chính phủ vào cuộc, dừng ngay các dự án làm đẹp chưa cần thiết, để vài ngàn tỷ đó vào việc cứu trợ cho người dân đang rất cần – rất rất cần để giải quyết nạn đói, khắt đang diển ra. Thiết nghĩ, nếu việc làm hợp đạo trời, người dân sẽ vô vàn cảm kích biết ơn

  2. Hạn hán thiếu ăn. VTV1 nói lâu rồi. Chính quyềnđã có giúp đỡ cứu đói. chở nước miếm phí.Đừng reeo rao kiểu đánh trống bỏ dùi.

  3. Nếu nói về ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG thì đổ thừa các nước đầu nguồn xây đập? Vậy ở TÂY-NGUYÊN hàng hàng, lớp lớp NHỮNG CON ĐẬP DO NHUNG

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here