Công an cố nhận chìm vụ “quán phở đăng ký trễ 5 ngày bị truy tố hình sự”

CA và Cơ quan tố tụng khởi tố chủ quán Xin Chào với lý do đăng ký trể và quán chưa có giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm…!!
- Quảng Cáo -

SÀI GÒN (CTM Media) – Sáng nay 21 Tháng Tư, công an Thành Phố đã tổ chức cuộc họp báo liên quan việc khởi tố Ông Nguyễn Văn Tấn, chủ quán “Xin Chào” ở Bình Chánh, chỉ vì đăng ký kinh doanh trễ có 5 ngày mà bị “khởi tố hình sự”. Chủ trì buổi họp, Phó Giám Đốc Công An TPHCM, Tướng Phan Anh Minh, nói với báo chí về vụ án rằng “chuyện này nhỏ xíu bằng móng tay” không đáng cho báo chí mất nhiều giấy mực. Ông “Muốn, đảng và chính quyền thống nhất, nếu ông Tấn tiếp tục kinh doanh một cách hợp pháp đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, cũng nên tạo điều kiện kinh doanh. Nếu ông Tấn bị ra tòa và bị tuyên phạt, cùng lắm là phạt tiền hoặc cải tạo không giam giữ. Chúng ta không nên lên gân làm phức tạp thêm”. Ông xác nhận “việc vi phạm của ông Tấn là có nguy hiểm, nhưng nguy hiểm thấp.”

Ông Minh cũng nhận là “công an Bình Chánh đã rất vội vàng trong vụ này”. Còn về việc khởi tố là lạm quyền, liên quan cạnh tranh giữa căn-tin của công an Huyện Bình Chánh và quán Xin Chào, theo ông chưa ghi nhận có hành vi lạm quyền. Ông khẳng định việc khởi tố căn cứ theo hồ sơ vụ án, “trường hợp kinh doanh của ông Nguyễn Văn Tấn, phải có giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm. Trong khi chưa được cấp giấy, ông Tấn vẫn kinh doanh. Đây là sai phạm của ông Tấn.” Ông Minh cũng phủ nhận tin nói là “không có sự cạnh tranh kinh doanh giữa quán ông Tấn và căn-tin của Công an huyện Bình Chánh”, vì đối tượng khách hàng khác nhau.

Liên quan vụ việc “truy tố hình sự” chủ quán phở vì chậm đăng ký kinh doanh 5 ngày đang gây hoang mang cho giới buôn bán kinh doanh trong mấy ngày qua, cũng trong sáng nay Bộ Trưởng – Chủ Nhiệm Văn Phòng Chính Phủ Mai Tiến Dũng có trao đổi với báo chí rằng Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã “đề nghị các cơ quan chức năng dừng ngay việc hình sự hóa” vụ này, đồng thời chỉ đạo Chủ tịch UBND Thành Phố cho cơ quan chức năng kiểm tra,  xem xét vụ việc này, và “yêu cầu làm rõ trách nhiệm, đồng thời tiến hành kiểm điểm cá nhân, tập thể cơ quan chức năng liên quan trong vụ khởi tố vụ án hình sự quán phở. Nếu sai phạm lớn có thể tiến hành tạm đình chỉ công tác cán bộ”.

Tưởng cũng nên biết quán cà phê phở “Xin Chào” của Ông Nguyễn Văn Tấn ở huyện Bình Chánh, nằm đối diện trụ sở mới của Công an huyện Bình Chánh, Sài Gòn, khai trương ngày 8-8-2015. Ngày 13-8, tức 5 ngày sau, công an Huyện Bình Chánh đến kiểm tra quán lập biên bản quán của ông Tấn “vi phạm hoạt động kinh doanh mà không có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh”, và quyết định xử phạt 17 triệu đồng với 5 vi phạm: Kinh doanh không có giấy phép; không khám sức khỏe định kỳ cho nhân viên; khu vực chế biến, bảo quản không hợp vệ sinh; không có giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm; không có đầy đủ hồ sơ về nguồn gốc, xuất xứ nguyên liệu và quá trình sản xuất, kinh doanh thực phẩm.

- Quảng Cáo -

Đến ngày 19-8, ông Tấn đã trình giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh ngành nghề bán đồ ăn uống, cà phê, nước giải khát, và ông và các nhân viên làm việc trong quán đã được cấp giấy xác nhận kiến thức về an toàn thực phẩm. Nhưng vào ngày 25-9, Công an huyện lại ra quyết định khởi tố bị can đối với ông Tấn.

Theo cáo trạng của Viện KSND Huyện Bình Chánh ban hành vào ngày 11 Tháng Ba năm 2016 vừa qua, Ông Nguyễn Văn Tấn bị truy tố hình sự về tội “Kinh doanh trái phép.”

Trước vụ án “kỳ lạ” này, mới đây vào ngày 19 Tháng Tư, báo giới và mạng xã hội vào cuộc đăng tải thông tin. Song song, TAND Huyện Bình Chánh cũng vội lên lịch dự định đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm vào ngày 28 Tháng Tư tới đây. Tuy nhiên, với những diễn tiến và dư luận phản ảnh bất lợi trong mấy ngày qua, cùng với nổ lực làm nhẹ đi vụ việc qua cuộc họp báo của công an Thành Phố sáng nay, chưa biết vụ xử có đủ thời gian tiến hành hay không.

- Quảng Cáo -

11 CÁC GÓP Ý

  1. Từ một que diêm công an muốn đốt cháy toàn bộ gia tài và lý lịch chính trị của gia đình ông Nguyễn Văn Tấn !
    Động cơ gì đã tác động công an truy sát ông Tấn đến cùng còn hơn là một tên tội phạm nguy hiểm cho xã hội ?

    • Co le ong Tan ko chiu chi tien cho tui cho do. Me bo, tre 5 ngay bi phat hinh su dua ra toa. Dan giau, nuoc manh, dan chu, cong bang va van minh la day.

  2. Ông Tấn mắc hai tội . Tội thứ nhất , dùng sự thật thà chất phát của người lao động để khách họ yêu mến . Tội thứ hai là tội làm nhẹ túi của căng tin CA huyện Bình Chánh !

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here