Hàng ngàn công nhân Nam Định đình công vì thức ăn bẩn

- Quảng Cáo -

NAM ĐỊNH (CTM Media) – Trong hai ngày 18 và 19 tháng Tư 2016, khoảng 2 000 công nhân công ty Youngor Smart Shirts Việt Nam tại Khu công nghiệp Mỹ Trung, xã Mỹ Trung, Mỹ Lộc, Nam Định đã nhịn ăn và đình công đòi quyền lợi.

Được biết lý do là vào khoảng 12 giờ trưa ngày 18 tháng Tư, khi toàn bộ công nhân đang ăn cơm, thì có một công nhân phát hiện trong suất cơm của mình có dòi bò, thức ăn bẩn. Quá tức giận về chất lượng bữa ăn nên khoảng 2 000 công nhân đã đình công, bỏ ăn để đòi các quyền lợi chính đáng.

Đến chiều ngày 19 tháng Tư, lãnh đạo công ty Youngor Smart Shirts Việt Nam và công an xã Mỹ Trung đã trực tiếp xuống nhà ăn tiến hành kiểm tra mẫu và ghi nhận ý kiến của công nhân.

Hiện tại, toàn bộ công nhân vẫn đang đình công cho đến khi công ty bảo đảm các quyền lợi cho người lao động.

- Quảng Cáo -

Xin được nhắc lại, trước đó vào ngày 6 tháng Mười 2015, sau giờ ăn trưa, có 48 công nhân thuộc công ty này đã bị ngộ độc thực phẩm gây rối loạn tiêu hóa, đau đầu, tiêu chảy,… nên phải nhập viện cấp cứu.

Hiện nay, phong trào công nhân đình công để đòi quyền lợi đang liên tục xảy ra tại khắp 3 miền của Việt Nam. Đây là một dấu hiệu cho thấy công nhân Việt Nam dần dần đã ý thức được hơn tiếng nói của mình đối với giới chủ, cũng như chính quyền. Nhu cầu cho những tổ chức công đoàn độc lập được hoạt động đang trở nên cần thiết hơn bao giờ hết. Đây là một điều kiện để Việt Nam được gia nhập TPP, cho nên người dân Việt Nam phải đòi cho bằng được.

- Quảng Cáo -

2 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here