Hoa Kỳ phản đối Trung Quốc đáp máy bay quân sự trên đảo nhân tạo ở Trường Sa

Máy bay vận tải quân sự Y-8 mang số 9271 của Trung Quốc đã ngang nhiên đáp xuống đường băng xây trái phép ở Đá Chữ Thập thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam hôm 17-4-2016
- Quảng Cáo -

Washington (CTM Media) – Theo tin từ Bộ Quốc Phòng Hoa Kỳ, hôm 18 Tháng Tư quân đội Hoa Kỳ đã lên tiếng phản đối Trung Quốc đưa máy bay quân sự đáp xuống đảo nhân tạo Đá Chữ Thập mà Trung Quốc đã bồi đắp phi pháp tại quần đảo Trường Sa của Việt Nam.

Phát ngôn nhân Bộ Quốc Phòng Hoa Kỳ, Đại tá Jeff Davis nói với báo chí rằng: “Chúng tôi biết việc Trung Quốc cho máy bay quân sự đáp xuống bãi Đá Chữ Thập, mà theo lời Bắc Kinh nói là ‘sứ mệnh nhân đạo’ nhằm sơ tán 3 công nhân bị bệnh. Nhưng không hiểu vì sao Bắc Kinh lại sử dụng một máy bay quân sự mà không phải là máy bay dân sự.”

Theo ông Davis, “chuyện này là trái luật”, và ông nhấn mạnh rằng Hoa Kỳ đã hối thúc Trung Quốc khẳng định lại rằng họ không có kế hoạch triển khai hoặc đưa máy bay quân sự đế  vùng đảo tranh chấp ở Trường Sa như đã cam kết trước đây.

Các tin tức trước đó một ngày trên báo Trung Quốc hôm 17 Tháng Tư, chính thức cho biết một máy bay vận tải quân sự Y-8 của nước này đã ngang nhiên đáp xuống đường băng xây trái phép ở bãi Đá Chữ Thập thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam. Hoa Kỳ và các nước trong vùng đều tỏ ra quan ngại về những hoạt động của Trung Quốc tại đây, vì Trung Quốc đã bồi đắp các đảo nhân tạo và cho xây kiên cố những phi đạo có khả năng đón tiếp các máy bay quân sự cỡ lớn nhằm tăng cường sức mạnh quân sự trong vùng.

- Quảng Cáo -

Biện hộ cho viêc làm này, Bắc Kinh hôm nay phản ứng cho rằng việc này là “hoàn toàn bình thường’, biện hộ rằng chuyện máy bay quân sự đáp xuống bãi Đá Chũ Thập là hành động “cứu cấp thuộc truyền thống của quân đội Trung Quốc”.

- Quảng Cáo -

3 CÁC GÓP Ý

  1. Thăng Tàu nầy nói làm sao tin cho nổi cũng giống như bọn cs ở VN vậy tụi nó có có một rơ với nhau

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here