Việt Nam gửi hơn 7 tỷ mỹ kim ra nước ngoài

- Quảng Cáo -

SÀI GÒN (CTM Media) – Hôm 18 tháng Tư 2016 Viện Nghiên Cứu Kinh Tế và Chính Sách (VEPR) cho biết lượng tiền gửi từ Việt Nam ra nước ngoài tăng đột biến, lên đến 7, 3 tỷ mỹ kim, tính đến đệ tam cá nguyệt 2015.

Đây là con số khổng lồ làm mọi người kinh ngạc, vì trước đó số tiền mà người Việt Nam gửi ra ngoại quốc hầu như không đáng kể, và người ta chỉ chú ý đến lượng ngoại tệ từ hải ngoại đổ vào Việt Nam mà thôi. Báo cáo của VEPR cho đây là diễn biến bất thường cần phải được theo dõi.

Theo Viện Nghiên Cứu Kinh Tế và Chính Sách (VEPR), trong khi số lượng ngoại tệ đầu tư trực tiếp và gián tiếp tại Việt Nam hầu như không thay đổi trong thời gian dài, thì tổng số ngoại tệ chảy ra ngoài ồ ạt có thể làm cán cân thanh toán của Việt Nam bị thâm thụt ít nhất là 6 tỷ 600 ngàn mỹ kim. Đây sẽ là nguy cơ khiến hệ thống ngân hàng tại địa phương rơi vào bẫy tín dụng ngoại hối.

Sự kiện Việt Nam hạ lãi suất mỹ kim ký thác tại ngân hàng nội địa bằng zéro cho nên không còn ai muốn gửi ngoại tệ vào ngân hàng thương mại, dẫn đến việc mất cân bằng thị trường ngoại tệ. Người ta đua nhau gửi tiền vào ngân hàng ngoại quốc, trong khi ngân hàng nội địa phải vay ngoại tệ từ các ngân hàng ngoại quốc với lãi suất cao hơn.

- Quảng Cáo -

Dư luận cho rằng việc người Việt Nam đua nhau gửi mỹ kim vào ngân hàng ngoại quốc là một sự kiện bất thường, báo hiệu tình hình bất ổn có thể bất ngờ xảy ra tại Việt Nam.

- Quảng Cáo -

17 CÁC GÓP Ý

  1. Thật tiếc cho sự sụp đổ của Liên Xô.Đẩy giai cấp vô sản vào con đường tối tăm không có lối thoát

  2. Đệ tam cá nguyệt năm 2015, báo kinh tế viết thống kê ko phải tác phẩm, văn học viết truyện thơ ca,…thể hiện ko đúng chỗ muốn chứng minh nguy hiểm.

  3. Nguoi giau ho nhay va khon lam ho Co thua khon ngoan va phuong tien De lam moi viec,hon may trieu gia dinh Co nguoi than o nuoc ngoai,dac biet o sg gan nhu nha giau nao cung co nguoi o nuoc ngoai chuyen tien ve hay di la chuyen qua De,ho bi mat nuoc 75 vi cs roi nay so mat nuoc vi trung cong

  4. sắp có biến động rồi đấy , tiền gởi ra nước ngoài chắc chắn là của mấy ông cụ rồi ,ăn của dân xong rồi sắp bị gõ cửa nhà mình nên fải chuyển gặp đây mà !

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here