Trung Quốc cho máy bay quân sự đáp xuống Trường Sa

Trung Quốc cho máy bay tuần tra quân sự Y-8 đáp xuống Trường Sa, 17-04-2016
- Quảng Cáo -

TRƯỜNG SA (CTM Media) – Truyền thông Trung Quốc hôm nay, 18 Tháng Tư, loan tin máy bay quân sự của nước này đã công khai đáp xuống đường băng sân bay được xây dựng trên bãi Đá Chữ Thập, thuộc Trường Sa của Việt  Nam . Đây là đường băng Trung Quốc xây dựng trái phép trên bãi Đá Chữ Thập trong hơn một năm qua, và là một trong 3 đường băng của Trung Quốc ở khu vực Trường Sa.

Các nước, trong đó Hoa Kỳ, đã từng lên tiếng cảnh báo việc Trung Quốc gây căng thẳng khi cho xây dựng các đảo nhân tạo và các đường băng trên Biển Đông, và lo ngại nước này sẽ sử dụng đảo nhân tạo vì mục đích quân sự.

Hãng tin Reuters trích dẫn tờ Nhật báo Quân Giải Phóng Nhân Dân Trung Quốc (PLA Daily), nói rằng máy bay quân sự này đang tuần tra trên Biển Đông hôm 17-4 thì nhận được yêu cầu khẩn cấp đáp xuống Đá Chữ Thập, để đưa ba công nhân bị thương về Hải Nam. Các hình ảnh cho thấy đây là loại máy bay tuần tra quân sự Y-8 bốn động cơ của Trung Quốc.

Đây là lần đầu tiên một máy bay quân sự của Trung Quốc công khai đáp xuống bãi Đá Chữ Thập, và cũng lần đầu tiên máy bay quân sự Trung Quốc tuần tra ở Biển Đông. Tờ Hoàn Cầu Thời Báo của Trung Quốc trích dẫn lời một chuyên gia quân sự cho rằng việc cho phi cơ tuần tra hạ cánh đã chứng minh rằng đường băng đã sẵn sàng phục vụ quân sự. Sự kiện này  làm gia tăng quan ngại là Bắc Kinh có thể bố trí các chiến đấu cơ ở đó. Nguồn tin Reuters cũng cho biết các đường băng của Trung Quốc ở Trường Sa có thể tiếp nhận các phi cơ vận tải và phi cơ oanh tạc tầm xa, cũng như các chiến đấu cơ tối tân của nước này.

- Quảng Cáo -

Trước đó, Trung Quốc đã nhiều lần cho đáp  thử nghiệm phi cơ dân sự trên đường băng trên Đá Chữ Thập sau khi hoàn thành xây dựng hồi đầu năm  nay. Cùng lúc, trong thời gian qua Trung Quốc cũng đã điều các chiến đấu cơ đến đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt nam.

- Quảng Cáo -

3 CÁC GÓP Ý

  1. Mỹ càng cảnh báo và quan ngại Trung Quốc càng được dịp lấn tới…
    Nhờ ơn Mỹ mà Trung Quốc cang thắng to

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here