Tọa kháng trước Ủy ban Dân số & Kế hoạch hóa gia đình ở Bắc Kinh

Cả 1000 người tọa kháng đều đội mũ trắng
Cả 1000 người tọa kháng đều đội mũ trắng
- Quảng Cáo -

BẮC KINH (CTM Media)- Ngày 18 Tháng Tư, 2016, đã có hơn 1.000 người Trung Quốc từ nhiều tỉnh tập trung ở Bắc Kinh để kéo đến tọa kháng trước Ủy ban Dân số & Kế hoạch hóa gia đình. Những người tọa kháng này đều đội mũ trắng có ghi hàng chữ ‘’Cha mẹ có con một bị chết’’.

‘’Chúng tôi là nạn nhân của chính sách 1 con, Con chúng tôi đã chết nên không biết trông cậy vào ai khi tuổi già bởi vậy cùng nhau kéo đến đây để yêu cầu phải cải thiện chế độ trợ cấp xã hội và y tế cho chúng tôi’’, những người tọa kháng nói như thế với các ký giả.

Theo các nhà hoạt động xã hội ở Trung Quốc thì chính sách 1 con tránh được nạn nhân mãn, nhưng nó sinh ra nhiều thảm trạng khác đó là trường hợp như vừa nói trên và tình trạng trai thừa gái thiếu. Vì chỉ được sinh 1 con mà thôi nên đa số người Trung Quốc muốn sinh con trai để nối dòng. Thập niên 90 của thế kỷ trước được mệnh danh là thập niên ‘’Thụ nạn của các bé gái sơ sinh’’ vì nhiều gia đình khi sinh con gái thì đem đi bỏ chợ hay tìm cách giết.

Các nhà hoạt động xã hội còn cho biết thêm ”Vì chính sách 1 con gây ra nhiều tác hại nên vào tháng 10 năm 2015, nhà nước đã cho phép mỗi gia đình được sinh 2 con. Lịnh là như thế nhưng trong thực tế nhiều gia đình ở nông thôn vẫn bị cán bộ địa phương cấm sinh hai con’’.

- Quảng Cáo -

Chuyện người Trung Quốc sang Việt Nam mua phụ nữ đem về làm vợ thì ai cũng biết. Có cả ngàn cả vạn ác mộng xảy ra cho cô dâu Việt bị bán sang Trung Quốc. Đáng lý ra việc này cần phải chấm dứt sớm, nhưng nhiều phụ nữ Việt Nam vẫn phải lao đầu vào vì gia đình quá nghèo, không sống nổi ở ngay trên quê hương mình.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here