Chỉ có VN cám ơn TQ xả nước gọi là ”cứu hạn”

Thứ trưởng Ngoại giao Lê Hoài Trung (trái) và Thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc
Thứ trưởng Ngoại giao Lê Hoài Trung (trái) và Thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc
- Quảng Cáo -

HỒNG KÔNG (CTM Media)- Sáng ngày 18 Tháng Tư, 2016, tờ South China Morning Post phát hành ở Hồng Kông trong câu chuyện thời sự nói về dòng nước sông Mê Kông đã trích dẫn lời các chuyên gia như sau : ‘’Dù Trung Quốc có xả nước đập thượng nguồn xuống nói là để giúp các nước khu vực hạ lưu sông Mê Kông giải hạn hán thì động thái này rất hời hợt không che đậy được dã tâm xây nhiều đập của Bắc Kinh ở thượng nguồn sông Mê Kông hầu khống chế nguồn nước của dòng sông này, gây ảnh hưởng xấu cho các nước trong vùng’’.

Một số quốc gia Đông Nam Á đang phải hứng chịu những đợt hạn hán tồi tệ nhất trong nhiều thập niên qua bởi các đập thượng nguồn sông Mê Kông của Trung Quốc.

Truyền thông Miến Điện cho rằng Trung Quốc cho xả nước là để cho mọi người thấy quyền lực của họ trong việc nắm giữ môi trường ở lưu vực sông Mê Kông.

Còn Tổ chức ủng hộ các dòng sông quốc tế của Thái Lan và Miến Điện cho rằng việc  Trung Quốc xả nước mang động cơ chính trị chứ không phải vì hạ lưu sông Mê Kông hạn hán.

- Quảng Cáo -

Trong khi đó tại cuộc hội đàm giữa hai Thứ trưởng Ngoại giao VN-TQ vào hai ngày 16 & 17 Tháng Tư, 2016 tại Sài Gòn, ông Lê Hoài Trung đã ngỏ lời cám ơn Trung Quốc tăng lưu lượng xả nước xuống hạ lưu sông Mê Kông để cứu tình trạng hạn hán , xâm nhập mặn tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long.
Rõ ràng là Hà Nội không dám lên tiếng chỉ trích việc Bắc Kinh xây đập chận nguồn nước dòng sông Mê Kông như hai quốc gia Miến Điện và Thái Lan.

- Quảng Cáo -

17 CÁC GÓP Ý

  1. Vì VN biết lũ hàng xóm khác đang hưởng lợi chứ không phải VN
    Và VN biết lúa chết giá gạo lên bọn TQ chết đói tới nơi luôn .
    Ha ha ha
    Cho bọn nó chung vui .
    Nói thật là Cảm ơn TQ đã lò mặt mốc .
    VN thâm lắm đấy !!!

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here