Seoul không trả 13 người tị nạn Bắc Hàn cho Bình Nhưỡng

13 người tị nạn Bắc Hàn
13 người tị nạn Bắc Hàn
- Quảng Cáo -

SEOUL-HÀN QUỐC (CTM Media)- Ngày 17 Tháng Tư, 2016, chính phủ Hàn Quốc đã chính thức lên tiếng bác bỏ yêu cầu của Bắc Triều Tiên đòi trả cho họ 13 người Bắc Hàn vừa mới đến Seoul tị nạn Cộng sản mà theo Bình Nhưỡng những người đó đã bị Seoul bắt cóc.

”Nếu như Bắc Kinh không làm ngơ thì việc 12 nữ và 1 nam tiếp viên Bắc Hàn đang phục vụ tại một nhà hàng Bắc Triều Tiên ở Trung Quốc bỏ trốn xin đi Hàn Quốc tị nạn khó mà thực hiện được.”, đó là nhận xét của các tổ chức cứu giúp người tị nạn Bắc Hàn.

Trong buổi họp báo định kỳ vào sáng hôm nay 18 Tháng Tư, 2016, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc là ông Hồng Lổi nói rằng 13 người Bắc Triều Tiên đó rời khỏi Trung Quốc để đến một quốc gia thứ ba trong vùng Đông Nam Á bằng máy bay vì tất cả đều có sổ hộ chiếu hợp lệ mà hải quan Trung Quốc không thể ngăn cấm. Nói như thế có nghĩa là chẳng có ai bị bắt cóc.

Theo lời cảnh cáo của Bình Nhưỡng thì nếu Seoul không trao trả 13 người Bắc Hàn đó thì Hàn Quốc sẽ bị chính quyền và nhân dân Bắc Triều Tiên trả đủa bằng những biện pháp mạnh mà hậu quả không sao lường được.

- Quảng Cáo -

Các bình luận gia Hàn Quốc nói rằng lúc nào Bình Nhưỡng cũng đưa ra trước những lời cảnh cáo như thế để mỗi khi thử tên lửa hay bom nguyên tử thì Bắc Hàn gọi đó là hành động trả đũa đối với những yêu cầu không được Seoul đáp ứng.

- Quảng Cáo -

7 CÁC GÓP Ý

  1. Cùng một dòng máu và cùng điều kiện sống của các yếu tố tự nhiên.Nhưng khác nhau tư tưởng là con người nó xấu xí vô cùng…Nói xong nghĩ đến VN….Buồn !

  2. Chúc mừng 13 bạn Bắc Hàn vừa mới đến Seoul tị nạn Cộng sản. Như thế là các bạn đã rơi từ Thiên đàng XHCN Triều Tiên ,xuống Nam Hàn tư bản giẫy chết ! Nhưng nó giẫy mãi đến bây giờ vẫn chưa chịu chết !

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here