Đức Giáo Hoàng cứu 3 gia đình Hồi giáo tỵ nạn về Vatican

Người ty. nạn lên phi cơ cùng Đức Giáo Hoàng (hình ncronline.org)
- Quảng Cáo -

HY LẠP (CTM Media) –  Hôm thứ bẩy, sau khi viếng trại tỵ nạn tại đảo Lesbos thuộc Hy Lạp, Đức Giáo Hoàng Francis đã mang 3 gia đình Hồi giáo tỵ nạn từ Syria gồm 12 người về Vatican cùng chuyến bay của ngài.

Đức GIáo Hoàng và người tỵ nạn Hồi Giáo ở Lesbos (Hình Mashable.com)
Đức GIáo Hoàng và người tỵ nạn Hồi Giáo ở Lesbos (Hình Mashable.com)

Những gia đình này đã được chọn trong một cuộc rút thăm và đã ở trong trại tỵ nạn trước khi có sự thoả thuận giữa Liên Âu và Thổ Nhĩ Kỳ về việc hồi hương tất cả những người nhập cư trái phép vào Hy Lạp qua ngã Thổ Nhĩ Kỳ. Trong lúc ngài viếng trại tỵ nạn, nhiều người đã chạy tới khóc ròng, xin ngài cứu họ ra khỏi trại tỵ nạn để sớm định cư.

Vatican cho biết đây là cử chỉ nhân đạo chứ không phải có ý nghĩa chính trị. Tháng 9 năm ngoái Vatican đã nhận một số người tỵ nạn từ Trung Đông.

Đức Giáo Hoàng Francis đã từng khuyến khích các nước thu nhận người tỵ nạn và tuyên bố rằng họ không phải là những con số mà là những con người, rằng xây những bức tường ngăn chặn không giải quyết được gì như đã từng thấy trong thế kỷ trước mà phải xây những cầu nối với nhau bằng trí tuệ, đối thoại, thông cảm và lòng bác ái.

- Quảng Cáo -

 

 

- Quảng Cáo -

2 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here