Đội tàu ngầm Trung Quốc dưới lòng biển Đông

Căn cứ tàu ngầm của TQ ở đảo Hải Nam - nguồn Internet
- Quảng Cáo -

Biển Đông (CTM Media) – Theo tờ Washington Post hôm 13 tháng Tư đưa tin, đằng sau sự hung hăng của Trung Quốc trên Biển Đông trong thời gian qua là ý đồ che giấu đội tàu ngầm ở Tam Á, Hải Nam.

Đô Đốc Scott Swift, Tư Lệnh Hạm Đội Thái Bình Dương của Hoa Kỳ cũng khẳng định tàu ngầm là loại “tài sản có giá trị rất cao”.

Trong trường hợp xung đột, khi tàu chiến và phi cơ giao tranh ác liệt trên mặt biển, tàu ngầm sẽ có cơ hội chứng tỏ giá trị của nó nhờ khả năng lặn sâu dưới nước. Chúng có thể tấn công đối thủ bằng hỏa tiễn, đồng thời hạn chế khả năng phản đòn của phi cơ và chiến thuyền địch.

Biển Đông có vùng sâu đến 2400m, cho phép tàu ngầm có nơi ẩn nấp lý tưởng, tránh được hệ thống radar siêu hạng nhìn từ trên không.

- Quảng Cáo -

Mộng chiếm toàn Biển Đông của Trung Nam Hải ngày nay không giấu được ai. Do đó TQ có nhu cầu thành lập một đội tàu ngầm cho mục đích này. Và để tránh tai mắt của thế giới tối đa, TQ đã xây căn cứ tàu ngầm nằm sâu dưới chân núi như hình trên cho thấy. Song song TQ cũng nỗ lực khuấy động dư luận để đánh lạc hướng. Đó là những nhận xét của ông Scott Swift.

Nhận định này cũng trùng hợp với sự đánh giá của tờ Sydney Morning Herald ở Úc.

Hiện nay đội tàu ngầm của TQ được lượng giá là thuộc loại hùng hậu nhất nhì thế giới.

Theo các nguồn tin quân sự quốc tế, tính đến năm 2014 Bắc Kinh đã sở hữu 56 tàu ngầm tấn công và 5 trong số này chạy bằng năng lượng nguyên tử. Ít nhất 3 trong số này có khả năng phóng tên lửa đạn đạo.

Vì Biển Đông là hải lộ quan trọng liên quan trực tiếp đến quyền lợi của nhiều cường quốc, trong đó có Mỹ nên Washington buộc lòng phải theo dõi sát những động thái quân sự của TQ.

Việt Nam là nước nằm ngay bên bờ Biển Đông, nghĩa là đang là nạn nhân trực tiếp của chính sách thôn tính trọn Biển Đông của Bắc Kinh, thì đang phản ứng ra sao? Những phản ứng yếu ớt, tuyên bố chiếu lệ mỗi khi Biển Đông nóng lên chỉ làm Bắc Kinh yên tâm và chỉ còn lo đối phó với Mỹ, Nhật, Philippines mà thôi.

- Quảng Cáo -

6 CÁC GÓP Ý

  1. An ngap mat.nhet day mom chap nhan lam no le Tq nen kg dam fan ung …hung hang dan ap dan tren moi lanh vuc chỉ de co gang lua bip su vung chac cua che do ….khi cam thay kg còn duong de quay lai…va roi ….cho xem….

  2. Trước khi khởi động cuộc chiến trên biển, đối phương chỉ cần phóng tên lửa từ xa đánh sập lấp cửa hầm nhốt chúng lại thì sẽ vô hiệu hoá tàu ngầm ?

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here