Hàng ngàn công nhân công ty giầy da KaiYang đình công

Đình công với trứng thúi, mắm tôm. Ảnh: Tiến Thắng
- Quảng Cáo -


HẢI PHÒNG (CTM Media) – Hôm 15 Tháng Tư 2016, cuộc biểu tình phản đối các chế độ chính sách bất hợp lý cho người lao động của gần 2.000 công nhân công ty sản xuất giầy da KaiYang (Đài Loan, đóng trên đường Hoàng Quốc Việt, TP. Hải Phòng) bước vào ngày thứ hai.

Theo nhiều công nhân cho biết vì công ty ép thời gian làm việc quá sức chịu đựng, một ngày phải làm việc liên tục 12 tiếng đồng hồ nhưng vẫn không đủ chỉ tiêu sản lượng mà công ty đặt ra, các chế độ chính sách cho người lao động cũng không được đảm bảo nên hàng ngàn công nhân công ty sản xuất giầy da KaiYang đã đồng loạt bỏ việc.

Bên cạnh đó, anh chị em công nhân tham gia đóng bảo hiểm nhưng khi công ty ít việc phải cho công nhân nghỉ tạm thời thì lại không cho hưởng lương thất nghiệp 70%…Mặc dù công nhân đã kiến nghị rất nhiều lần lên tổ chức công đoàn công ty trong 5-6 tháng nay nhưng tình trạng vẫn không được cải thiện, dẫn đến việc công nhân phải ngưng việc nhằm tạo sức ép lên công ty.

Hàng trăm công nhân mang theo trứng thối và mắm tôm để ném vào những công nhân còn đi làm - Ảnh: Tiến Thắng
Hàng trăm công nhân mang theo trứng thối và mắm tôm để ném vào những công nhân còn đi làm – Ảnh: Tiến Thắng

Theo báo Tuổi Trẻ, cuộc phản đối tại công ty sản xuất giầy da KaiYang ngày 15 Tháng Tư trở nên gay gắt khi hàng ngàn công nhân dùng trứng thối, mắm tôm để ném vào những công nhân vẫn đi làm.

- Quảng Cáo -

4 CÁC GÓP Ý

  1. Đoi người ngan lắm .làm gì thì làm nhưng phải tự do.chi ăn với làm không có thời gian chơi thì chết luôn đi

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here