Đảng cầm quyền Hàn Quốc thua trong cuộc bầu cử Quốc hội

Nữ Tổng thống Phát Cận Huệ đi bỏ phiếu (13/04/2016)
Nữ Tổng thống Phát Cận Huệ đi bỏ phiếu (13/04/2016)
- Quảng Cáo -

HÀN QUỐC (CTM Media)- Ngày 13 Tháng Tư, 2016, một lần nữa người dân Hàn Quốc lại sử dụng quyền công dân của mình qua lá phiếu để đi bầu 300 đại biểu Quốc hội. Bầu xong là kiểm phiếu ngay với kết quả như sau:

– Đảng cầm quyền Saenuri (Thế Giới Mới) được 122/300 ghế, giảm 30 ghế so với lần bầu cử trước.

– Đảng Minjoo (Dân Chủ Đồng Hành) được 123/ 300 ghế, tăng 14 ghế.

– Đảng Kookmin (Quốc Dân Đảng) được 38/300 ghế, tăng 18 ghế.

- Quảng Cáo -

– Số ghế còn lại chia cho các đảng đối lập khác.

Chủ tịch đảng Saemuri là ông Kim Vũ Tinh đã thừa nhận kết quả bầu cử này và lên xin lỗi những người ủng hộ rồi hứa sẽ cố gắng hơn nữa để mong được cử tri ủng hộ trong lần bầu cử tới.

Theo các bình luận gia chính trường Hàn Quốc thì sỡ dĩ đảng cầm quyền Saenuri thua trong lần bầu cử này vì nền kinh tế Hàn quốc đang bị đình trệ khiến tỷ lệ thất nghiệp cho người lao động ở độ tuổi 15-27 tăng cao lên đến 10,2%. Chính sách quá thân thiện với Trung Quốc của nữ Tổng thống Phát Cận Huệ cũng làm cho người dân bất mãn, ngay trong nội bộ đảng cầm quyền cũng có nhiều đảng viên chống đối.

Cũng theo các bình luận gia này thì với kết quả đó, nữ Tổng thống Phát Cận Huệ chắc chắn sẽ gặp khó khăn trong việc điều hành quốc gia. Từ đây đến lúc mãn nhiệm kỳ Tổng thống (còn 1 năm 10 tháng) nếu bà Huệ không có những chính sách đột phá để đưa Hàn Quốc đi lên thì ngôi vị số 1 này cũng sẽ bị mất vào tay các đảng đối lập.

Khác với những nược độc tài, Cộng sản, tại các quốc gia tự do, dân chủ nếu chính quyền làm mất lòng dân là phải cuốn gói ra đi.

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here