Chính quyền cho côn đồ vào nhà thờ hành hung tín hữu Hội Thánh Phú Phong

Chính quyền cho côn đồ vào nhà thờ hành hung tín hữu Hội Thánh Phú Phong
- Quảng Cáo -

BÌNH ĐỊNH (CTM Media) – Hôm nay đã xảy ra xô xát tai nhà thờ Hội Thánh Tin Lành Phú Phong khi nhiều người từ bên ngoài tự xâm nhập tràn vào khuôn viên nhà thờ gây rối làm náo loạn Hội Thánh.

Theo tin Hội thánh, từ hai ngày qua, trước việc nhà cầm quyền tỉnh Bình Định cưỡng chế chiếm dụng đất của nhà thờ Tin Lành Phú Phong để làm vườn hoa, tín hữu Hội thánh Phú Phong đã có những phản ứng ôn hòa, trương các biểu ngữ yêu cầu chính quyền trả lại đất, ngưng thi công trên phần đất đang tranh chấp. Thường Trực Tổng Liên Hội cũng đã bằng văn bản, điện thoại đến Thủ tướng, Ban Tôn giáo Chính phủ và Bộ Công an trình báo vụ việc.

Sáng nay, 13 tháng Tư, nhà cầm quyền tiếp tục thi công và cho xe mang loa phóng thanh cực mạnh đậu trước cổng nhà tuyên truyền lấn áp. Trong lúc tín hữu Hội thánh Tin lành Phú Phong tiếp tục cầu nguyện và giương biểu ngữ bên trong khuôn viên nhà thờ để phản đối việc chính quyền chiếm dụng đất, thì cán bộ chính quyền của Khối 4 tại địa phương cầm loa và dẫn một đoàn người ngang nhiên xông vào nhà thờ cưởng bức Quản nhiệm Hội Thánh về trụ sở khối để làm việc. Tuy nhiên, Mục sư Trưởng Ban Đại diện không đồng ý việc làm sai nguyên tắc này.

Trong lúc đôi co, số đông người từ bên ngoài gồm thanh niên đã đạp cổng nhà thờ tràn xông vào văng tục chửi bới vào làm náo loạn trong khuôn viên của Hội Thánh. Đám đông hùng hổ giựt xé những biểu ngữ của Hội Thánh, hành hung đập phá các phương tiện thu hình của tín hữu và Mục sư. Nhiều tín hữu tin lành bị đánh ngay trong nhà thờ trong lúc náo loạn.

- Quảng Cáo -

Những người côn đồ manh động đã tiếp tục la ó trước khi leo rào ra về sau khi có yêu cầu của cán bộ chính quyền Khối 4 ở địa phương.

Mặc dầu tình hình đã tạm thời vãn hồi, tuy nhiên, với cách hành động mang tính bạo lực, đe dọa của những người mặc thường phục từ bên ngoài xông vào nhà thờ như trên dưới sự chứng kiến của nhiều cán bộ Công An đã gây hoang mang cho tín hữu HTTL Phú Phong về sự an toàn của mình. Hội Thánh tiếp tục kêu gọi cộng đồng Cơ Đốc khắp nơi trên thế giới dành thì giờ đặc biệt khẩn thiết cầu nguyện cho tôi con Chúa tại HTTL Phú Phong và tỉnh Bình Định trước tình trạng khẩn cấp đang xảy ra tại đây trong những ngày qua.

- Quảng Cáo -

3 CÁC GÓP Ý

    • Chính quyền thế lực mạnh, tất cả mọi người đều bức xúc về hành động ngang nhiên nhưng yéu thế, làm gì được. chỉ biết cầu nguyện để Chúa làm việc trên lãnh đạo nhà nước thôi.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here