3.600 tỷ đồng cho cuộc bầu cử Quốc hội CSVN

Một ủy viên của Hội đồng bầu cử nhà nước CSVN
Một ủy viên của Hội đồng bầu cử nhà nước CSVN
- Quảng Cáo -

HÀ NỘI (CTM Media)- Sáng ngày 13 Tháng Tư, 2016, Văn phòng Hội đồng bầu cử nhà nước CSVN báo cáo cho biết tổng mức kinh phí bầu cử đã được các địa phương đề xuất lên là 3.600 tỷ Đồng, tăng gấp 3,5 lần so với năm 2011.

Văn phòng này còn cho biết thêm là đã phối hợp với Bộ Tài chính, Bộ Nội vụ thống nhất phương án phân bổ kinh phí bầu cử ĐBQH khóa 14 và ĐBHĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 trình Hội đồng bầu cử nhà nước cho ý kiến. Nhưng tạm thời đã cấp kinh phí cho các địa phương, các bộ, cơ quan trung ương thực hiện với số tiền là 595,36 tỉ Đồng.

Theo các nhà hoạt động xã hội thì bầu cử Quốc hội hay Hội đồng Nhân dân các cấp trên thực tế cũng chỉ là những sinh hoạt riêng của đảng CSVN để phân bổ chức vị cho đảng viên nên người dân không mấy quan tâm, nhưng bắt phải đi bầu, nếu không sẽ bị sách nhiễu đủ điều.

Tháng Giêng vừa rồi ngân sách quốc gia cũng đã phải chi một số tiền quá lớn cho ại hội lần thứ XII của đảng CSVN. Nội cái chuyện bảo vệ an ninh cho đại hội đảng với trên 5.300 công an đủ loại, la liệt xe bọc thép, xe gắn súng trên nóc, xe gắn bệ nâng, xe phá sóng, xe liên lạc, xe chữa cháy, v.v… đã tốn kém lên đến hàng nghìn tỉ Đồng.

- Quảng Cáo -

Chưa hết, các bệnh viện được lệnh phải phân công, bố trí các tổ y tế tham gia phục vụ tại các địa điểm họp, các khách sạn có các đại biểu, khách mời ăn, nghỉ suốt trong 8 ngày Đại hội.

Mỗi tổ y tế gồm hai bác sĩ, hai điều dưỡng, một tài xế và một ô tô cứu thương với đầy đủ thuốc và trang thiết bị y tế. Đồng thời, chuẩn bị các đội cấp cứu lưu động, dự phòng để ứng cứu trong trường hợp xảy ra những tình huống cấp cứu chấn thương, cháy nổ, ngộ độc hàng loạt, thảm họa (nếu có). Các đơn vị chịu trách nhiệm chính gồm các bệnh viện trực thuộc Bộ Y Tế và ngành cử các tổ y tế tham gia.

Tại các bếp ăn phục vụ Đại hội Đảng, cảnh vệ túc trực 24/24 để kiểm tra độc chất, an toàn vệ sinh thực phẩm… Chi Cục An Toàn Vệ Sinh Thực Phẩm Hà Nội cũng cử cán bộ đến các nhà khách lấy mẫu thức ăn kiểm tra.

Nợ công tính đến năm 2015 là 2.675.070 tỷ Đồng, chia ra cho 90 triệu dân thì mỗi người đang phải gánh một khoản nợ công gần 29 triệu đồng. Trong tìnhh trạng nợ công ngập đầu như thế mà nhà nước vẫn thoải mái chi tiêu cho những họat động của đảng CSVN thì quả thật chỉ vì Đảng chứ không vì dân.

- Quảng Cáo -

16 CÁC GÓP Ý

  1. Đcsvn đã sắp xếp nhân sự xong. Bà Ngân, ông Xuân gì cũng đã tuyên thệ nhậm chức xong. 3600 tỉ để tổ chức bầu cử cho … vui là hành động phung phí và xem thường dân quá đáng.

    Số tiền này lấy đâu ra trong khi ngân khố nhà nước trống rỗng? Quý vị dân trong nước lại è cổ ra gánh đủ loại phí cũ và đón nhận thêm phí và thuế mới thôi.

    Hãy cùng hô to: #dmcs!

  2. Chúng nó lên ngân sách bầu cử để lấy tiền chia nhau chứ có bầu bán gì đâu , thử xem không tổ chức bầu cử thì chúng nó có thay đổi hoặc không ngồi vào các ghế đó không ? chẳng lẽ lại chửi thề ..

  3. Kệ họ đi…Vay được nợ thì cứ chơi xả láng luôn…Còn tổng nợ công dân có trả nổi dùm họ hay không thì ai cũng biết rồi….

  4. Bầu bịp bợm mà cũng 3600 tỉ, chi phí chừng 600 thui còn 3000 cán bộ chia chác như tiền công đút túi.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here