Mới lấy ý kiến ở tổ dân phố đã bày trò gian lận

Đơn khiếu nại của cử tri Tổ dân phố 25 Phường Nam Đồng, Hà Nội
Đơn khiếu nại của cử tri Tổ dân phố 25 Phường Nam Đồng, Hà Nội
- Quảng Cáo -

HÀ NỘI (CTM Media)- Ngày 12 Tháng Tư, 2016, báo chí loan tin cho hay nhiều cử tri Tổ dân phố 25 Phường Nam Đồng (Đống Đa, Hà Nội) đã gởi đơn khiếu nại lên Hội đồng Bầu cử Quốc gia và một số cơ quan chức năng đề nghị làm rõ và minh bạch về số phiếu và kết quả kiểm phiếu của Hội nghị lấy ý kiến cử tri đối với ông Nguyễn Cảnh Bình, một trong số những người tự ứng cử vào Quốc hội khóa 14 tại Hà Nội.

36 người ký tên trong đơn khiếu nại cho rằng kết quả kiểm phiếu tại Hội nghị lấy ý kiến cử tri tại Phường Nam Đồng ngày 10.4.2016 đối với ông Nguyễn Cảnh Bình do UBND, Mặt trận Tổ quốc phường Nam Đồng tổ chức có sai sót vì đã phản ánh hoàn toàn trái ngược với không khí thân thiện ủng hộ ông Bình của đa số cử tri.

Không có ý kiến nào phê phán, phản đối ứng viên độc lập Nguyễn Cảnh Bình. Ngược lại hầu hết cử tri đều đánh giá cao tư cách của ứng viên độc lập này, thế nhưng kết quả kiểm phiếu qua hình thức bỏ phiếu kín thì chỉ có 26/59 phiếu tín nhiệm ông Bình ứng cử Quốc hội và 16/59 phiếu tín nhiệm ông Bình ứng cử HĐND TP.Hà Nội.

Nhiều cử tri có mặt tại chỗ đã bất phục với kết quả đó và yêu cầu bỏ phiếu lại, nhưng UBND, Mặt trận Tổ quốc phường Nam Đồng không đồng ý khiến cử tri bất mãn nên mới gởi đơn khiếu nại.

- Quảng Cáo -

Theo các nhà hoạt động xã hội thì những người gởi đơn khiếu nại thừa biết có thưa kiện đến đâu cũng không cơ quan nào giải quyết hoặc giải quyết theo hướng khác nhưng họ vẫn cứ gởi coi như là một hình thức tố cáo gian lận.

Việc tổ chức lấy ý kiến tổ dân phố đối với những người tự ứng cử là một hình thức đấu tố kiểu Tòa án Nhân dân hầu loại họ ngay từ đầu, nhưng lần này bị phản ứng ngược từ cử tri nên Ban tổ chức lấy ý kiến phải bày trò gian lận cho chắc ăn.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here