Bình Định: phản đối nhà cầm quyền cưỡng chiếm đất Hội Thánh Tin Lành Phú Phong

Nhà cầm quyền Bình Định cưỡng chiếm đất Hội Thánh Tin Lành Phú Phong, 11-04-2016
- Quảng Cáo -

BÌNH ĐỊNH (CTM Media) Trong một thông báo hôm 11 tháng Tư, Hội Thánh Tin Lành Việt Nam ở Miền Nam đã kêu gọi khẩn thiết cầu nguyện cho Hội Thánh Tin Lành Phú Phong – Tỉnh Bình Định đang bị nhà cầm quyền cưỡng chiếm cướp đất giáo hội.

Theo thông báo, sáng ngày 11-4-2016 lúc 7 giờ 30, nhà cầm quyền tỉnh Bình Định đã dùng vũ lực để chiếm dụng 1.000m2 đất của Chi Hội Phú Phong, nói là để làm vườn hoa địa phương, bất chấp mọi khiếu nại của Hội Thánh Phú Phong và Ban Đại diện Tin Lành tỉnh Bình Định.

Được bết, đất của Chi Hội Tin Lành Phú Phong trước đây có đến 11.000m2, có giấy tờ hợp lệ, đã bị chính quyền trưng dụng gầm 10.000m2, nay chỉ còn 1.000m2 quá chật hẹp cho nhu cầu thực tế nhà thờ Tin Lành Phú Phong. Trong số đất chính quyền trưng dụng nói trên trước đây bao gồm khu đất giáo hội cạnh Nhà thờ rộng khoảng 1.000m2 mà chính quyền dùng làm Cửa hàng Tổng hợp thương nghiệp, nhưng vì hoạt động không hiệu quả nên đã bỏ hoang hơn 10 năm nay, trở thành nơi phóng uế gây mất trang nghiêm nơi thờ tự.

Khu đất dùng làm dùng làm Cửa hàng Tổng hợp thương nghiệp bị bỏ hoang hơn 10 năm nay, trở thành nơi phóng uế. Nay trong lúc còn đang tranh chấp, chính quyền lại cưỡng chiếm khẩn trương đập phá  xây vườn hoa.
Khu đất dùng làm dùng làm Cửa hàng Tổng hợp thương nghiệp bị bỏ hoang hơn 10 năm nay, trở thành nơi phóng uế. Nay trong lúc còn đang tranh chấp, chính quyền lại cưỡng chiếm khẩn trương đập phá xây vườn hoa.

Hội Thánh Phú Phong và Ban Đại diện tỉnh Bình Định đã nhiều lần liên hệ các cấp chính quyền xin trả lại phần đất 1.000m2 này để đáp ứng nhu cầu giáo hội theo chỉ thị 1940 của Thủ tướng chính phủ, và chính quyền hứa giải quyết.

- Quảng Cáo -

Thế nhưng, sáng ngày 11-4, chính quyền địa phương đã đem nhiều lực lượng đến áp đảo cưỡng chiếm. Bên ngoài cho xe trang bị hệ thống phóng thanh cực lớn áp đảo tiếng nói nói phản đối của tín hữu Tin Lành; cho xe cơ giới cùng công an cơ động đàn áp tiến hành chiếm cứ, đổ vật liệu gấp rút xây dựng. Cùng lúc áp chế cô lập mục sư, truyền đạo và tín hữu đang cầu nguyện bên trong nhà thờ, tạo tình hình căng thẳng cả ngày nay.

cuongchiemnhathotinlanh110416p1a
Tín hữu Tin Lành Phú Phong bày tỏ phản đối chính quyền chiếm đất Hội thánh.

Theo Tổng Liên Hội Tin Lành VN, việc nhà cầm quyền lấy ý kiến của vài người địa phương không là tín đồ Tin Lành để đi đến quyết định chiếm dụng phần đất đang tranh chấp của giáo hội Phú Phong, xây dựng vườn hoa là điều phi lý tạo nên tâm lý bức xúc và phản đối cho toàn thể tín hữu. Hiện Hội Thánh khắp nơi được thông báo khẩn thiết cầu nguyện cho Hội thánh Phú Phong, cùng các Mục sư, Truyền đạo và các tín hữu tỉnh Bình Định.

- Quảng Cáo -

11 CÁC GÓP Ý

  1. Đất của Giáo Hội, có giấy tờ đầy đủ rõ ràng. Xin các cấp chính quyền trả lại đất cho Giáo Hội. Muốn thật hết lòng

  2. Xin các cấp chính quyền xem xét giấy tờ, làm đúng theo pháp luật. Là nhà lãnh đạo đã đưa ra luật thì hãy thi hành theo đúng luật, của dân xin trả cho dân, của Giáo Hội xin trả cho Giáo Hội. Là người cầm quyền xin hãy làm gương, người dân tôn kính, đất nước bình an thịnh vượng.

  3. Tào lao quá minh là con chúa thi biết hy sinh chút it đi có gì đâu thiệt thòi làm công viên cho nhân dân vui chơi giải trí mà .nếu muốn nhân dân ủng hộ ,theo đạo thi phải biết lòng dân

  4. bạn ak.muốn thì vào nói đàng hoàng.Chúng tôi đều sẽ suy xét và cho.chứ đừng cướp và đàn áp như vậy.làm thối nát bộ máy của chính phủ.Con Chúa đã dành hết tình yêu thương cho mn,đã cống hiến cho nhà nước tất cả và bây giờ kết quả nhận lại là như vậy.Bạn còn muốn gì nữa ở chúng tôi.

  5. Đất là của nhà nước quản lý không phải của ông Giesu mua cho chúng mày đâu hãy nhớ kỹ đấy , và cũng đâu phải của ông bà tổ chúng mày để lại đâu mà bàn chuyện tầm bậy, bon mầy quen thói chủ nghĩa thực dân bóc lột quen

    • Bo tay ng ko co hoc.. ko co dao duc.. may ma la nha cam quyen.. chac la di cuop.. cay the di boc lot..
      nhug voi cau noi nay of may.. ai dien cho may lam..

  6. hội thánh phú phong .hãy cố lên nhé. Chúa không lìa bỏ cac con cái Chúa đâu.CHÚA đang thử các tín đồ trong hội thánh có chịu nổi sự thử thách này hay không. chúng ta hãy cầu nguyện nhiều cho những kẻ bắt bớ ,đàn áp hội thánh CHÚA .vì họ không biết điều họ làm sẽ khiến cơn thạnh nộ của CHÚA trong ngày CHúa sẽ tái lâm .

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here