Trung Quốc “xuống nước” trước Philippines?

- Quảng Cáo -

(CTM Media) – Ngày hôm nay, 12 Tháng Tư, 2016, phát biểu trong cuộc họp báo thường kỳ cuối tuần, ông Lục Khảng, phát ngôn nhân của Bộ Ngoại Giao Trung Quốc, đã có lời phát biểu là “các cuộc đối đầu giữa ngư dân Trung Quốc và ngư dân Philippines, Malaysia, Việt Nam, đảo Đài Loan có thể tránh được thông qua ‘tham vấn thân thiện’ “.

Đây là cách phát biểu rất mới của Trung Quốc.

So với thái độ ngoan cố về vấn đề chủ quyền biển đảo mà họ dùng vũ lực để chiếm đón, với thái độ coi thường các quốc gia trong vùng và khăng khăng bác bỏ hình thức đàm phán đa phương, lời phát biểu của ông Lục Khảng phải chăng được coi như là một hình thức “xuống nước”?

Ngược lại thì thái độ của Philippines lại rất cứng rắn và mạnh mẽ khi tuyên bố là sẽ không đàm phán gì cả và sẽ chờ quyết định của Toà Án Trọng Tài Liên Hiệp Quốc về đơn kiện Trung Quốc của Philippines về vấn đề chủ quyền.

- Quảng Cáo -

Thái độ của Trung Quốc và Philippines ngày càng cho thấy việc Philippines cương quyết kiện Trung Quốc là một quyết định xác đáng.

Đáng tiếc là nhà nước và Đảng CSVN vẫn tiếp tục u mê ngoan cố không học được bài học này!

- Quảng Cáo -

4 CÁC GÓP Ý

  1. “Bắc Kinh đòi 90% Biển Đông, Mông Cổ có thể đòi cả Trung Quốc”
    …………………………………………………………………………….
    – CHỦ NGHĨA BÁ QUYỀN THỂ HIỆN RÕ NÉT TRONG VIỆC THIẾT KẾ CỜ CỦA TRUNG QUỐC (1 SAO LỚN BẮT 4 SAO NHỎ QUY TỤ QUANH MÌNH NƠI NGỌN CỜ!).
    – THỜI ĐẠI MỚI KHÔNG THỂ CHẤP NHẬN SỰ NGANG NGƯỢC CỦA TQ (MUỐN BIẾN ĐÔNG THÀNH “AO NHÀ”)! TẤT CẢ CÁC NƯỚC BỊ TQ XÂM CHIẾM CHỦ QUYỀN LÃNH THỔ HÃY ĐOÀN KẾT LẠI – CÙNG LÀ ĐỒNG MINH VỚI MỸ – DẠY CHO TQ “MỘT BÀI HỌC CÔNG LÝ VÀ LUẬT BIỂN ĐÔNG – CHỦ QUYỀN LÃNH THỔ” – KHIẾN TQ PHẢI “THIẾT KẾ LẠI QUỐC KÌ!”.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here