Hà Nội: Giữa đêm khuya công an quận Đống Đa sách nhiễu, phun nước bọt vào mặt dân.

- Quảng Cáo -

Đây là clip video đang lan truyền trên mạng xã hội của facebook Bi Bo tố giác hành vi côn đồ của trung úy công an Nguyễn Văn Bắc đối với người dân hôm 8-4 vừa qua.

Sự việc xảy ra giữa đêm khuya rạng sáng ngày 8-4, trong lúc công an Nguyễn Văn Bắc sách nhiễu hai cô gái trong khu chung cư trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội, đòi “kiểm tra hành chính” giữa đêm khuya, với lý do “nghi ngờ trong nhà có đối tượng truy nã” Nhưng bị chủ nhà từ chối không mở cửa vì không trưng ra bất cứ giấy tờ gì.

Với bằng chứng rõ ràng qua đối đáp và hành vi phun nước bọt vào mặt 2 cô gái trong clip, facebook Bi Bo (của cô Tú Anh) tố giác “giữa đêm hôm công an phường và một bác dân phường lên nhà đòi khám nhà trong khi không có giấy tờ gì, còn nhổ nước bọt cư xử như du côn mất dậy. Trước tết, Trung úy công an Nguyễn Văn Bắc đã gọi 2 chị em lên phường đòi phạt 400 nghìn tiền phạt đăng kí tạm trú muộn, nhưng không đưa biên bản phạt nào. Thấy 2 chị em dạ vâng tôn trọng, giờ tiếp tục giở thói ngang ngược, sách nhiễu. Mọi người đừng hiền để loại người vô đạo đức này bắt nạt vòi tiền.”
Cũng theo Fb.Bi Bo, qua điện thoại, anh công an này từng tuyên bố dọa rằng “sau 10h tối bất cứ ai trong nhà mình sẽ bị anh ấy cho lên phường hết”.

Hai chị em cô Tú Anh đã làm tạm trú tạm vắng qua trung úy CA Nguyễn Văn Bắc. Từ đó, vào ban ngày hoặc ban đêm cứ cách mấy hôm lại đến hạch sách một lần. Hôm nay, giữa khuya 12 giờ đêm kéo thêm ông dân phường đến bấm chuông sách nhiễu.

- Quảng Cáo -

Sau khi sự việc xảy ra và clip được công bố tố giác và lan truyền nhanh chóng trong ngày, đã nhiều nhà báo đến gọi cô Tú Anh hỏi chuyện, và có một anh nhà báo trẻ khuyên cô gỡ clip xuống vì sợ “cuộc sống sau này sẽ bị trả thù và gặp rắc rối.” Nhưng cô khẳng định, “sẽ không gỡ xuống vì đây là vấn đề nổi cộm ở xã hội. Mọi người dân cần được hưởng quyền của mình và công an nên dừng ngay thái độ cư xử không đúng mực như vậy đi. Còn từ giờ bản thân Tú Anh bị làm sao, trả thù như thế nào cũng chấp nhận. Tú Anh không bao giờ sợ.”

Tin từ phía CA hôm nay nói là “trung úy Nguyễn Văn Bắc đã bị tạm đình chỉ công tác để làm rõ thông tin có liên quan đến clip phát trên mạng”. Được biết, hiện tại công an đã gọi bảo vệ toà chung cư qua công an để bảo ký vào tờ giấy nói là “bên toà nhà chung cư của cô Anh Tú tối qua gọi công an phường qua” chứ không phải công an Bắc tự ý qua như sự thật. Người ta lo sẽ có “đổi trắng thành đen” dù đã có bằng chứng rõ ràng qua clip tố giác.

Theo giấy mời thì hôm nay cô Tú Anh sẽ đến trụ sở công an Đống Đa, Hà Nội, để làm rõ sự việc côn đồ này của công an Nguyễn Văn Bắc.

Giấy mời cô Tú Anh đến trụ sở công an Đống Đa làm rõ sự việc công an Nguyễn Văn Bắc giữa đêm sách nhiễu dân và có hành vi côn đồ phun nước bọt vào mặt dân.
Giấy mời cô Tú Anh đến trụ sở công an Đống Đa làm rõ sự việc công an Nguyễn Văn Bắc giữa đêm sách nhiễu dân và có hành vi côn đồ phun nước bọt vào mặt dân.

Xem Hí họa vụ công an nhổ nước bọt vào mặt dân:

Việt Đức – Hoàng Chiêm (Zing.vn) – Đồ họa Tuấn Dũng

Trung úy Bắc nói với cấp trên lý do kiểm tra nhà Linh là bảo vệ chung cư báo nghi có người sử dụng ma túy. Tuy nhiên trả lời Zing.vn, nam nhân viên bảo vệ lại phủ nhận.

- Quảng Cáo -

2 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here