Quảng Cáo

Sài Gòn lại bị ngập nước

Chỉ sau 1 cơn mưa lớn đường Kinh Dương Vương (Quận Bình Tân-Sài Gòn) trở thành sông

Quảng Cáo

SÀI GÒN (CTM Media)- Chỉ cần một cơn mưa khá lớn là nhiều khu vực ở Tp.Sài Gòn bị ngập nước. Ngày 08 Tháng Tư, 2016, sau một trận mưa to thành phố này bị ngập nước nặng, có nhiều nơi nước lên đến gần đầu gối khiến cho sinh hoạt của người dân thành phố bị trở ngại, nhất là việc đi lại.

Ngày 12 Tháng Ba, 2016, Trung tâm chống ngập TP.HCM đề xuất UBND TP một dự án đầu tư lên đến 1.400 tỉ đồng để đối phó với các trận mưa lớn và kéo dài liên tục bằng các xe bơm hút nước di động. Tuy nhiên dự án này bị nhiều người dân cũng như các chuyên gia phản đối vì chẳng có hiệu quả, tốn tiền vô ích.

‘’Các điểm ngập nặng luôn đi kèm với kẹt xe. Nước dâng cao cộng với kẹt xe nghiêm trọng thì đường nào để xe chạy vào mà bơm nước? Nếu bố trí sẵn xe bơm ngay tại điểm ngập nhưng điểm đó không ngập mà ngập ở điểm khác thì sao? Đây là dự án nghe rất… ngây thơ. Tốt nhất nên tìm phương án khác.’’, đó là ý kiến của một người dân có tên Đỗ Tiến Đức.

Bơm nước đi đâu ? Là câu hỏi của một người dân khác có tên Lê Thành Nhân. Ông Nhân nói rằng: “Tôi vẫn chưa hình dung được lượng nước ngập sẽ bơm đi đâu? Nếu bơm vào cống cấp 2 trong khi cống quá nhỏ, nước thoát không kịp lại tràn vào phố, việc này chẳng khác gì đánh bùn sang ao. Tại sao chúng ta không đi học hỏi, tìm hiểu cách làm của các nước phát triển như Nhật Bản, Hàn Quốc…”

Theo chuyên gia Phạm Sanh thì cần đánh giá hiệu quả chống ngập của các trạm bơm cố định mà Trung tâm vận hành thời gian qua. Vì sao các trạm bơm này không phát huy hiệu quả mà phải chuyển sang sử dụng trạm bơm di động?

Chuyên gia Phạm Sanh khẳng định rằng giải pháp sử dụng xe bơm nước di động sẽ không hiệu quả. Chưa kể, TP phải tốn hàng nghìn tỉ đồng đầu tư mua sắm thiết bị.

Chẳng biết những ý kiến đóng góp hữu lý đó có được các cơ quan chức năng lắng nghe hay không vì nếu hủy bỏ dự án mua 63 xe bơm nước di động với số tiền 1.400 tỷ đồng thì họ sẽ mất đi một dịp bỏ túi riêng.

Quảng Cáo
Bài Liên Hệ
Leave a Comment
Quảng Cáo
WordPress Appliance - Powered by TurnKey Linux