Indonesia tăng cường lực lượng ở Biển Đông để đối phó Trung cộng

- Quảng Cáo -


JAKARTA (CTM Media) – Theo Tạp chí quốc phòng Anh IHS Jane’s ngày 07 Tháng Tư 2016 cho biết, Indonesia tăng cường lực lượng của mình tại vùng quần đảo thuộc chủ quyền của mình trên Biển Đông. Nổi bật nhất trong kế hoạch này là quyết định triển khai hệ thống phòng không tối tân nhất của Indonesia đến vùng đảo xa này để sẵn sàng đối phó với Trung cộng.

Không quân Indonesia sắp triển khai bốn đơn vị đặc nhiệm trên bộ lên đảo Pulau Natuna Besar, đảo lớn nhất thuộc vùng quần đảo Natuna ở Biển Đông. Đây là các đơn vị được trang bị hệ thống phòng không (Oerlikon Skyshield) tự động đa năng 35 ly, có thể bắn 1.000 phát mỗi phút, và sử dụng loại đạn được hướng dẫn chính xác.

Ngoài ra quân đội Indonesia còn xin ngân sách để tăng cường lực lượng đồn trú tại quần đảo Natuna, bao gồm việc trang bị thêm các hệ thống phòng không tầm trung trên đảo Pulau Natuna Besar, xây thêm cơ sở để đón tám chiến đấu cơ sắp được đưa đến căn cứ không quân Ranai ở thủ phủ quần đảo Natuna. Một phi đội máy bay không người lái cũng sẽ được bố trí tại Natuna, hai căn cứ không quân và hải quân tại chỗ được mở rộng, trong lúc số lính đồn trú sẽ nhân đôi, đạt mức 2.000 quân từ nay đến cuối năm.

Vào ngày 05 Tháng Tư 2016, Chính quyền Jakarta cho phá hủy bằng thuốc nổ 23 tàu cá nước ngoài bị chận bắt trong lúc đánh cá trái phép trong vùng biển của Indonesia. Trong số tàu bị phá hủy có 13 chiếc của Việt Nam, số còn lại là tàu cá Malaysia. Hành động này được cho là nhằm gởi tín hiệu đến Trung cộng.

- Quảng Cáo -

Các động thái này của Indonesia được cho là thể hiện sự quyết liệt trong việc bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ của mình trước bá quyền Trung cộng trên biển Đông, mà trước đây họ vốn có một thái độ bàng quan.

- Quảng Cáo -

2 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here