Blogger Ba Sàm và Bà Minh Thúy đồng kháng án

Blogger Ba Sàm Nguyễn Hữu Vinh và bà Nguyễn Thị Minh Thúy đã đưa đơn kháng cáo toàn bộ bản án của tòa sơ thẩm vì không có căn cứ. 07-04-2016
- Quảng Cáo -

HÀ NỘI (CTM Media) – Hôm 7 tháng Tư, Blogger Ba Sàm Nguyễn Hữu Vinh và bà Nguyễn Thị Minh Thúy đã đưa đơn kháng cáo toàn bộ bản án của tòa sơ thẩm vì không có căn cứ, gây oan sai cho hai người, đồng thời cũng đề nghị tòa phúc thẩm xử vô tội cho cả hai.

Cách đây 2 tuần, vào ngày 23 tháng Ba, tòa án Hà Nội trong phiên xử sơ thẩm đã dùng điều 258/BLHS vi hiến để tuyên phạt ông Nguyễn Hữu Vinh 5 năm tù, bà Nguyễn Thị Minh Thúy 3 năm tù, về tội gọi là “lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức…”.

Ngay sau khi phiên tòa kết thúc, nhiều tổ chức nhân quyền và quốc tế đã lên tiếng chỉ trích hành động vi phạm quyền tự do ngôn luận của nhà cầm quyền Hà Nội.

Văn phòng Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc tại Bangkok, Thái Lan, cho rằng “bản cáo trạng dựa theo điều 258 đi ngược lại những cam kết của Việt Nam đối với quốc tế”, và Liên Hiệp Quốc kêu gọi Hà Nội hãy ngưng các hành động trấn áp những tiếng nói bất đồng với chính phủ bằng những điều luật không rõ ràng này.

- Quảng Cáo -

Theo Đại sứ quán Hoa Kỳ, việc kết tội Blogger Anh Ba Sàm Nguyễn Hữu Vinh và người cộng sự Nguyễn Thị Minh Thúy “rõ ràng là không phù hợp với các quyền tự do ngôn luận và tự do báo chí được quy định trong Hiến pháp của Việt Nam, cũng như các nghĩa vụ của Việt Nam theo Công ước Quốc tế về các Quyền Dân sự và Chính trị và các cam kết quốc tế khác của Việt Nam.” Hoa Kỳ cũng kêu gọi nhà cầm quyền CSVN trả tự do vô điều kiện hai người này,

Cùng lúc, tổ chức Phóng Viên Không Biên Giới RSF cũng đòi Hà Nội hủy bỏ bản án nhắm vào hai blogger này, đồng thời kêu gọi cộng đồng quốc tế gia tăng áp lực với nhà cầm quyền Việt Nam để ông Nguyễn Hữu Vinh và bà Nguyễn Thị Minh Thúy sớ được trả tự do.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here