Bắc Kinh khánh thành hải đăng trái phép tại Đá Xu Bi

Ngọn hải đăng Trung cộng xây dựng trái phép trên Đá Xu Bi, Trường Sa, Việt Nam (Photo: Free Malaysia Today)
- Quảng Cáo -


BẮC KINH (CTM Media) – Theo tin của Tân Hoa Xã cho biết, hôm 05 Tháng Tư 2016, Bộ Giao Thông Trung cộng tổ chức một buổi lễ để đánh dấu việc đưa ngọn hải đăng cao 55 mét này đi vào hoạt động tại Đá Su Bi (Subi Reef), thuộc quần đảo Trường Sa mà họ đã chiếm của VN.

Hải đăng trên Đá Xu Bi được Bắc Kinh cho xây dựng từ Tháng Mười, 2015. Hiện là ngọn hải đăng cao nhất mà Trung cộng xây dựng tại Trường Sa, có kết cấu bằng bê tông cốt thép, với đèn pha đủ sáng để được thấy trong phạm vi 22 hải lý.

Ngoài ra Trung cộng đang có dự án xây hải đăng trên hai hòn đảo nhân tạo khác trong tay họ ở vùng quần đảo Trường Sa mà họ cũng đã chiếm của VN đó là Đá Châu Viên (Cuarteron Reef) và Đá Gạc Ma (Johnson South Reef).

Việc đưa ngọn hải đăng Xu Bi vào hoạt động là môt bước mới của Bắc Kinh muốn áp đặt quyền quản lý của mình trên Biển Đông, mượn danh nghĩa một công trình dân sự. Đây chỉ là một bước trong toàn bộ kế hoạch độc chiếm Biển Đông mà Bắc Kinh đã vạch ra.

- Quảng Cáo -

2 CÁC GÓP Ý

  1. Tên bạn vàng của đảng đã xây xong đảo nhân tạo, căn cứ quân sự, phi trường, hải đăng trên lãnh thổ Việt Nam. Đảng nói gì đi chứ!

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here