Xe khách chắn ngang đường cao tốc để phản đối việc tăng phí

Hai xe buýt chở khách chắn ngang xa lộ Hà Nội-Hải Phòng
Hai xe buýt chở khách chắn ngang xa lộ Hà Nội-Hải Phòng
- Quảng Cáo -

HẢI PHÒNG (CTM Media)- Khoảng 6 giờ chiều ngày 06 Tháng Tư, 2016, hai chiếc xe buýt chở khách (45 chỗ ngồi) của hãng xe Gia Bảo Linh chạy tuyến Đồ Sơn Yên Nghĩa khi vừa đi qua trạm thu phí ở Hải Phòng thì đột ngột dừng xe chắn ngang đường, sau đó những người trên xe tràn xuống đường đứng xung quanh hai xe buýt. Sự kiện này đã làm cho đường cao tốc Hả Nội-Hải Phòng phải bị gián đoạn lưu thông trong vòng 20 phút.

Theo nhiều nguồn tin cho biết sở dĩ hãng xe Gia Bảo Linh phải làm như thế vì quá bức xúc trước việc Ban Quản lý tuyến đường cao tốc này tăng phí lưu hành lên 25% kề từ ngày 1 Tháng Tư vừa qua. Trước đây phí lưu thông đối với loại xe buýt chở khách 45 chỗ ngồi là 240.000 ngàn đồng nay phải trả 320.000 đồng.

Với mức tăng phí quá cao như thế làm cho các hãng xe buýt chở khách lâm vào cảnh khó khăn nên đã yêu cầu hạ mức tăng phí hoặc cho mua vé tháng để giảm thiểu việc chi tiêu hầu sống còn. Nhưng yêu cầu này không được đáp ứng.

Theo các nhà hoạt động xã hội thì hãng xe Gia Bảo Linh làm chuyện đó là sai phạm, nhưng chuyện tăng phí lưu thông quá cao trên xa lộ Hà Nội-Hải Phòng và nhiều xa lộ khác cũng không hợp lý. Muốn tăng là tăng chứ chẳng sợ ai vì đã có bảo kê. Người dân bị thiệt hại ráng chịu, yêu cầu, kiện cáo cũng như không vì những quan chức cầm chịch giải quyết đều đã được nhận phần từ các chủ kinh doanh. Xã hội Việt Nam ngày nay đầy dẫy bất công nhưng biết làm sao đây khi mà đảng CSVN vẫn độc quyền cai trị.

- Quảng Cáo -

12 CÁC GÓP Ý

  1. Bắt chẹt xe và khách Giống như chuyên hai trăm ngàn bát phở ở Hà nam Khách hàng có xung đột là đầu gấu đên ngay Khách chịu thua vì chính quyên làm ngơ

  2. Chẳng hiểu đến bao giờ bọn này mới chấm dứt các tội ac mà chúng đã làm đang làm và chuẩn bị làm với dân tộc việt nam buồn quá bất lực vô phương cứu chữa …

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here