Phim 10 Năm được giải thưởng Điện ảnh Hồng Kông

Phim 10 Năm đoạt giải thưởng điện ảnh Hồng Kông
Phim 10 Năm đoạt giải thưởng điện ảnh Hồng Kông
- Quảng Cáo -

HỒNG KÔNG (CTM Media)- Ngày 04 Tháng Tư, 2016, báo chí phát hành ở Hồng Kông loan tin cho hay cuốn phim với tựa đề “10 Năm” đã được giải thưởng Tối Ưu tú và giải thưởng về tác phẩm hay nhất trong năm 2015 của Điện ảnh Hồng Kông.

Buổi lễ trao giải thưởng được tổ chức vào đêm chủ nhật (03/04/2016) đã được một hãng cung cấp dịch vụ Internet ở Trung Quốc trực tiếp truyền hình qua mạng cho người dân Hoa lục xem, nhưng đến khi phim 10 Năm được xướng tên lên để trao giải thưởng thì đoạn này bị cắt ngang. Lý do là vì phim có nội dung chỉ trích chính sách của Bắc Kinh đối với Hồng Kông.

Phim 10 Năm nói cho người dân Hồng Kông biết là với chính sách cai trị như hiện nay của Bắc Kinh thì 10 năm sau (2025) Hồng Kông sẽ không còn tự do, dân chủ như hiện nay nữa mà phải sống trong cảnh áp bức giống như người Hoa lục.

Tiếng Bắc Kinh (Quan Thoại) sẽ là ngôn ngữ chính thay cho tiếng Quảng Đông mà người dân Hồng Kông đang sử dụng. Ai không học tiếng Quan Thoại là khó kiếm việc làm.

- Quảng Cáo -

Theo các bình luận gia về sân khấu điện ảnh thì nếu như Bắc Kinh thao túng được Hồng Kông ở lãnh vực này thì cuốn phim 10 Năm rất hay và có giá trị như thế sẽ bị loại ra ngay từ đầu. Chọn cuốn phim 10 Năm để trao giải thưởng về bộ môn tác phẩm cho thấy nền điện ảnh Hồng Kông chưa bị lệ thuộc vào Bắc Kinh.

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here