Các ứng viên độc lập bị “đấu tố” tại buổi họp cử tri

- Quảng Cáo -

 

HÀ NỘI (CTM Media) – Quốc hội khoá thứ 14 (nhiệm kỳ 2016-2021) sẽ được bầu vào ngày 22 tháng 5 tới. Sinh hoạt bầu cử do đảng cộng sản chi phối trong nước đang ngày càng lộ rõ bản chất phản dân chủ, khi một số người tự ứng cử vào Quốc Hội Việt Nam bị loại trừ trong các cuộc họp cử tri nhuốm đậm màu sắc đấu tố của cuộc Cải Cách Ruộng Đất ở miền Bắc Việt Nam những năm 1950.

Từ Phú Yên, Luật sư Võ An Đôn viết trên Facebook, cho biết ông trải qua trong buổi lấy ý kiến hôm 1 tháng Tư là buổi “đấu tố”. Theo Luật sư Đôn, hơn 100 người tham dự cuộc họp, phần lớn là công an, người nhà của công an, các viên chức và đoàn thể ở địa phương, và cả những người lạ mặt đến từ những nơi khác, còn dân chúng trong thôn chỉ vài người được mời đến dự. Suốt buổi họp, họ mạt sát Luật sư Đôn và bươi móc cả những chuyện của gia đình ông. Luật sư Đôn nhận được 29 phiếu ủng hộ trên tổng số 86 phiếu.

- Quảng Cáo -

Tại Cam Ranh, ca sĩ Mai Khôi ví von tình cảnh của những người tự ứng cử là “cá nằm trên thớt”. Cô kể là trong hội nghị cử tri hôm 31 tháng Ba, cô không được nói gì ngoài cảm ơn mọi người. Thậm chí trước đó, một quan chức còn tới tận nhà cảnh cáo cô về những điều không nên nói.

Từ Sài Gòn, ca sĩ Lâm Ngân Mai cũng tường thuật chi tiết trên Facebook về buổi lấy ý kiến cử tri tại quận Gò Vấp hôm 31 tháng Ba. Cũng giống như ca sĩ Mai Khôi, ca sĩ Lâm Ngân Mai không được quyền trình bày chương trình hành động của mình. Sau đó nhiều người lần lượt lên chỉ trích cô. Có cả một người không chịu nêu tên, đã kể ra hàng loạt phát biểu của cô trên mạng xã hội để chỉ trích.

Từ quận Phú Nhuận, Sài Gòn, một ứng cử viên độc lập khác là cô Nguyễn Trang Nhung cho biết, cô đã bật khóc sau hội nghị lấy ý kiến cử tri tối ngày 1 tháng Tư. Kết quả sau cái mà cô gọi là “một màn đấu tố”, Trang Nhung nhận được 1 phiếu cử tri ủng hộ duy nhất.

Và mới đây nhà thơ Bùi Minh Quốc- Phó chủ tịch Hội Nhà Báo Độc Lập Việt Nam, một hiệp hội nằm ngoài sự kiểm soát của nhà cầm quyền- kể lại diễn biến hội nghị cử tri diễn ra hôm 1 tháng Tư, do Ủy Ban Mặt Trận Tổ Quốc phường 5, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng tổ chức. Tại đây, ông Quốc đã phải nghe một loạt các ý kiến chỉ trích từ quan điểm chính trị cho tới hoạt động thường ngày của ông ở địa phương. Nhưng khi ông đứng lên để đáp lại những chỉ trích, thì ông liền bị nhiều người ngăn cản và ngắt lời dưới sự điều khiển của ban tổ chức.

Những cuộc đấu tố xảy ra với các ứng cử viên độc lập cho thấy nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam ngày càng bộc lộ rõ rệt ý đồ quyết triệt tiêu quyền tự do ứng cử của công dân, được ghi trong hiến pháp.

- Quảng Cáo -

2 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here