Việt Nam bị lên án gia tăng đàn áp nhân quyền

- Quảng Cáo -

 

SÀI GÒN (CTM Media) – Trước loạt án tù mới đây dành cho các blogger và các nhà hoạt động vì quyền đất đai đánh, dư luận quốc tế đã lên án sự leo thang của chiến dịch đàn áp nhân quyền tại Việt Nam.

Lời kêu gọi của cơ quan đại diện cho 178 tổ chức nhân quyền trên thế giới được đưa ra hôm 31 tháng Ba 2016, liên quan đến vụ án ba dân oan Bình Phước, blogger Nguyễn Ngọc Già và blogger Nguyễn Hữu Vinh bị nhà cầm quyền Việt Nam kết án những ngày qua.

- Quảng Cáo -

Theo Liên đoàn Quốc Tế Nhân Quyền (FIDH), thì làn sóng giam cầm tùy tiện các blogger và các nhà hoạt động gần đây chứng minh sự tàn nhẫn của chính phủ Việt Nam trong cách ứng phó với những bất đồng chính kiến ôn hòa. Việt Nam phải chấm dứt ngay chiến dịch gia tăng đàn áp và phóng thích tất cả các tù nhân chính trị, mà Việt Nam hiện đang giam giữ khoảng 130 tù nhân chính trị, con số lớn nhất trong Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).

Liên đoàn Quốc Tế Nhân Quyền FIDH là cơ quan bảo vệ nhân quyền quốc tế đại diện cho 178 tổ chức nhân quyền từ gần 120 quốc gia. Kể từ năm 1922 tới nay, FIDH bênh vực cho tất cả các quyền dân sự, chính trị, kinh tế, xã hội và văn hóa như quy định trong Tuyên ngôn Quốc tế Nhân quyền.

Liên đoàn Quốc Tế Nhân Quyền kêu gọi châu Âu và đặc biệt là Hoa Kỳ, trong chuyến thăm của Tổng thống Mỹ tới Việt Nam vào tháng 5, dùng đòn bẩy kinh tế-chính trị để thúc bách Việt Nam chứng minh tôn trọng cam kết nhân quyền và biểu hiện những cải cách thực thụ. Giám đốc phụ trách khu vực Châu Á thuộc Liên đoàn Quốc tế Nhân quyền dự đoán bức tranh nhân quyền của Việt Nam sẽ càng tối tăm hơn trong thời gian tới với chiến dịch mở màn cho dàn tân lãnh đạo trong bộ máy cầm quyền của đảng cộng sản Việt Nam.

Ngoài ra hôm 31 tháng Ba, Tổ Chức Ân Xá Quốc Tế cũng lên tiếng kêu gọi Việt Nam phải chấm dứt đàn áp tư pháp, và thả tự do ngay lập tức và vô điều kiện cho sáu nhà hoạt động bị kết án trong vòng tám ngày qua.

Đặc biệt Chức Ân Xá Quốc Tế lên án những phiên tòa xét xử mà không đưa ra những bằng chứng cụ thể chỉ dựa trên những “điều luật với diễn đạt mơ hồ trong bộ luật hình sự” và hoàn toàn trái với các công ước quốc tế mà Việt Nam tham gia ký kết.

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here