150.000 đơn đặt mua Tesla Model 3 trước khi thấy xe thật

Tesla Model 3 - Red color
Tesla Model 3 - Ngày Ra Mắt - 133.692 Số Đang Đặt Hàng
- Quảng Cáo -

Hawthorn, CALIFORNIA. (CTM Media).  Trên 100.000 người đăng ký đặt cọc 1.000 Mỹ kim để được mua xe điện Tesla Model 3 vào cuối năm 2017, trước khi biết hình dạng và các công dụng thực của xe này ra sao. Chỉ 40 phút sau khi Elon Musk, Chủ tịch của công ty Tesla Motor, trình diện xe mẫu trên sân khấu ngày hôm qua, con số đặt hàng, được hiển thị tức thời tại chỗ, nhẩy vọt lên đến 150.000 chiếc. Tương đương 150 triệu Mỹ kim đặt cọc, và triển vọng trên 5 tỷ tiền bán. Và sau đó thì con số này không cần được chiếu tiếp nữa.

Tesla là xe nhà hạng sang chạy thuần túy bằng điện, có khả năng chạy xa trên 300 km mỗi lần sạc đầy bình điện.   Xe Tesla đầu tiên, Model S, sản xuất tại Fremont, California ra mắt năm 2012, đi trên 400 km một lần sạc, bán với giá trên 120.000 Mỹ kim. Tesla Model S rất được ưa chuộng và dẫn đầu nhiều năm trên thế giới trong thể loại xe điện vì công dụng và tạo hình rất tân kỳ. Tính đến năm 2015 có 75.000 Tesla Model S được bán trên toàn thế giới.  Từ đó Tesla trở thành danh hiệu tiêu biểu của loại xe sang trọng, hiện đại, bảo vệ môi sinh.

Model X ra mắt 2015 đem mức giá xuống cỡ 65.000 Mỹ kim, và tiếp tục là loại xe hạng sang cho giới tiêu thụ có khả năng tài chánh. Với mức giá gốc 35,000 Mỹ kim, lần này Tesla mở rộng sản phẩm tân kỳ đến quảng đại quần chúng với Model 3.  Lần đầu tiên xe Tesla qua Model 3 sẽ được bán rộng rãi trên thế giới. Các thị trường mới là Brazil, Ấn Độ, Singapore, Nam Hàn, Nam Phi,…

Model 3, bốn chỗ ngồi, đạt tốc độ từ 0 đến 96 km/giờ trong vòng 6 giây. Máy nằm phía sau. Loại 2 máy cũng được dự trù sản xuất nhằm có gia tốc nhanh và mạnh hơn. Model 3 có gắn sẵn phần cứng cho việc lái tự động. Mui xe là một tấm kiếng liên tục phủ ra tới phía sau. Màn hình nằm ngang 15 inches nằm giữa xe, thay thế và hiển thị luôn đồng hồ tốc độ. Có 2 khu chứa đồ, trước và sau xe, tương tự như Model S.  Chạy ít nhất 350 km mới cần sạc bình.

- Quảng Cáo -

Công ty Tesla Motor được thành lập năm 2003 bởi một số doanh nhân Hoa Kỳ trong vùng Thung lũng điện tử Silicon Valley nhằm tạo cuộc cách mạng và đẩy mạnh tiến trình chuyển vận bằng năng lượng điện.  Năm 2010 công ty này bán cổ phần cho công chúng và hiện có giá trị tư bản thị trường là 31 tỷ Mỹ kim.  Bản doanh đặt tại Palo Alto, và xuất phát trong vùng bắc California – nơi tập trung người Việt đông hàng thứ nhì trên thế giới – công ty Tesla Motor có xưởng ráp xe ngay tại thành phố Fremont,  có xưởng sản xuất bình điện lithium lớn nhất thế giới dùng cho xe Tesla, đặt tại thành phố Reno, cách Silicon Valley 4 giờ lái xe.

- Quảng Cáo -

4 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here