Việt – Trung hợp tác xây cầu nổi

Sông Bắc Luân, đoạn chảy qua biên giới Việt-Trung
- Quảng Cáo -


QUẢNG NINH (CTM Media) – Hôm 31 Tháng Ba 2016, nhà cầm quyền thành phố Đông Hưng thuộc khu tự trị Choang Quảng Tây cho biết Trung quốc và Việt Nam đang hợp tác xây dựng một cây cầu nổi được nói là để hỗ trợ thương mại biên giới giữa Đông Hưng và Móng Cái, Việt Nam, bằng cách giảm thời gian vận chuyển và chi phí.

Cây cầu ước tính trị giá 7,5 triệu Nhân dân tệ (khoảng 1.2 triệu đôla) có thể sẽ được xây dựng 3,5km về phía thượng lưu sông Bắc Luân (Beilun).

Cũng theo thị trưởng thành phố Đông Hưng, trong năm 2015, 281.900 tấn hàng hóa và 6.1 triệu người đi qua lại biên giới tại cửa khẩu Đông Hưng, một cửa khẩu quan trọng đối với thương mại giữa Trung Quốc và ASEAN.

Người ta không biết có phải đây có là một phần nằm trong lộ trình thỏa thuận Thành Đô đã ký giửa lãnh đạo CSVN và CSTrung quốc vào năm 1990?

nguyen chi vinh
Thứ trưởng quốc phòng CSVN Nguyễn Chí Vịnh trong hội nghi giao lưu (Photo: Trọng Hải)
- Quảng Cáo -

Vì mới đây, theo giới chức của Bộ Quốc phòng CS Việt Nam cho biết, để gọi là thúc đẩy việc hợp tác hiệu quả hơn giữa hai nước, Việt Nam và Trung Quốc đã có những kế hoạch cụ thể như việc Thượng tướng Thường Vạn Toàn, Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc, sang hội đàm tại Hà Nội từ ngày 27/3 – 31/3.

Trước đó, Việt Nam và Trung Quốc đã có giao lưu hữu nghị quốc phòng diễn ra tại Lạng Sơn và Quảng Tây…

- Quảng Cáo -

2 CÁC GÓP Ý

  1. – LÀ NGƯỜI VN AI CŨNG THỪA HIỂU RẰNG TQ LÀ GIỐNG NGƯỜI TÂM ĐỊA THÂM ĐỘC KHÔN LƯỜNG! VẬY DÂN TA MỚI CÓ CÂU: “THÂM NHO NHƯ TÀU KHỰA!”. ĐÃ CÓ QUÁ NHIỀU BẰNG CHỨNG TQ ĐƯA HÀNG ĐỘC HẠI NHẬP KHẨU VÀO VN CÓ ẢNH HƯỞNG KHÔNG TỐT ĐẾN SỨC KHỎE CỦA DÂN TA. HƠN NỮA TQ LÀ TÊN LÁNG GIỀNG CÓ MỐI THÙ TRUYỀN KIẾP CỦA DÂN TỘC TA. SỐNG BÊN CẠNH TÊN LÁNG GIỀNG THÂM ĐỘC ĐÓ, BÀI HỌC CẢNH GIÁC LUÔN LUÔN KHÔNG BAO GIỜ CŨ VÀ NÓ PHẢI ĐƯỢC ĐẶT LÊN HÀNG ĐẦU!!! ĐỪNG TIN NHỮNG GÌ TQ NÓI, ĐỪNG KÌ VỌNG NHỮNG GÌ TQ LÀM!!! (TẬP CẬN BÌNH LÀ TÊN ĐẠI DIỆN – HIỆN THÂN – TIÊU BIỂU CHO KẺ BỈ Ổ, ĐỂU GIẢ NHẤT – LUÔN NÓI MỘT ĐƯỜNG, LÀM MỘT NẺO!).
    – THẬT, DÂN VN KHÔNG HIỂU ĐƯỢC CON NGƯỜI THẬT CỦA MẤY ÔNG BỘ CHÍNH TRỊ RA SAO!? MỘT NGƯỜI DÂN BÌNH THƯỜNG YÊU NƯỚC NGAY CẢ TRONG MƠ CŨNG KHÔNG DÁM NGHĨ LÀ CÓ CHUYỆN: Cho giặc “thăm quan” quân cảng quan trọng nhất của đất nước …!!!

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here