Hàng trăm tàu cá Trung Quốc xâm phạm lãnh hải Malaysia

- Quảng Cáo -


KUALAR LUMPUR (CTM Media) – Hôm 31 Tháng Ba 2016, nhà chức trách Malaysia thông báo, 100 tàu cá Trung quốc có hai tàu cảnh sát biển hộ tống xâm phạm vùng biển ngoài khơi Sarawak, gần bãi cạn Luconia của nước này hồi tuần trước để đánh bắt trái phép.

Cũng trong cùng ngày 31 Tháng Ba, Bộ Ngoại giao Malaysia triệu đại sứ của Bắc Kinh để bày tỏ quan ngại về việc tàu cá Trung Quốc xâm phạm lãnh hải của Malaysia trên Biển Đông.

Bãi cạn Luconia hiện do Malaysia quản lý nằm, cách bờ biển ngoài khơi thị trấn Miri, bang Sarawak của Malaysia khoảng 84 hải lý, gần điểm cực nam của đường lưỡi bò mà Trung Quốc đơn phương vạch ra nhằm khẳng định chủ quyền phi lý trên toàn Biển Đông.

tu_lenh Kahar
Đô đốc Datuk Ahmad Puzi Ab Kahar (Photo: The Straits Times)

Đô đốc Datuk Ahmad Puzi Ab Kahar, người đứng đầu Cơ quan thực thi luật hàng hải Malaysia, cho biết có ít nhất 826 tàu nước ngoài đã bị Malaysia bắt giữ và tịch thu ngư cụ vì các hoạt động khai thác trái phép trong thời gian qua. Malaysia sẽ tiếp tục tiến hành các hoạt động tương tự để bảo vệ quyền và lợi ích của mình và cảnh báo những tàu nước ngoài đánh bắt bất hợp pháp trong vùng biển nước này có thể bị đánh chìm để làm nơi phát triển cho san hô hoặc bán đấu giá cùng toàn bộ ngư cụ.

- Quảng Cáo -

Malaysia vốn được xem là quốc gia có “quan hệ đặc biệt” với Trung Quốc và các quan chức nước này thường tỏ ra thận trọng khi đề cập đến vấn đề Biển Đông.

Tuy nhiên kinh nghiệm cho thấy, càng có „quan hệ đặc biệt“ với Bắc Kinh bao nhiêu thì càng bị bắt nạt bấy nhiêu, mà các quan chức CSVN là thí dụ điển hình.

- Quảng Cáo -

7 CÁC GÓP Ý

  1. Chúng cậy đông, gần nhà sang bắt nạt hàng xóm, chúng là lũ chó….Tàu, làm gì có 4 tốt với 16 chữ vàng!

  2. Trương Châu Nhi, Van Tuong Tran: Bãi Cạn Luconia nằm hẳn trong lãnh hải của Sarawak và Sabah của Malaysia, rồi chúng lại ngó thêm vùng biển phụ cận quần đảo Natuna (Indonesia). Tiếp theo là gì? Kết nối với 90% người gốc Hoa ở Singapore và phần lớn người Hoa kiều ở eo biển Malacca. Ít nhất với động cơ chính trị + chủ nghĩa đại Hán của mỗi người mang dòng máu TQ. CHo dù là người Hoa Lục Địa, Hoa Hải Đảo hay Hoa Kiều thì cũng sẽ hướng về mục tiêu chung gọi là sức mệnh, giấc mơ Đại Trung Hoa. Như vậy ý đồ kiểm soát tuyến giao thông huyết mạch của Châu Á thành công cho thuyết âm mưu “Con đường tơ lụa” trên biển đến tận Pakistan. Nói về nguy cơ hiểm họa Trung Hoa là không thừa. Mỹ nên hạn chế buông dần Triều Tiên, Afghanistan, Trung Đông, Đông Âu, Bắc Phi ….vv đi là vừa.

  3. Tàu có bài lấy thịt đè người, hắn vừa ăn cướp vừa la làng, hù dọa, nhưng ko nện vỡ mặt ra là nó làm thật, thế mới đau chứ.

  4. “Bắc Kinh đòi 90% Biển Đông, Mông Cổ có thể đòi cả Trung Quốc”
    …………………………………………………………………………….
    – CHỦ NGHĨA BÁ QUYỀN THỂ HIỆN RÕ NÉT TRONG VIỆC THIẾT KẾ CỜ CỦA TRUNG QUỐC (1 SAO LỚN BẮT 4 SAO NHỎ QUY TỤ QUANH MÌNH NƠI NGỌN CỜ!).
    – THỜI ĐẠI MỚI KHÔNG THỂ CHẤP NHẬN SỰ NGANG NGƯỢC CỦA TQ (MUỐN BIẾN ĐÔNG THÀNH “AO NHÀ”)! TẤT CẢ CÁC NƯỚC BỊ TQ XÂM CHIẾM CHỦ QUYỀN LÃNH THỔ HÃY ĐOÀN KẾT LẠI – CÙNG LÀ ĐỒNG MINH VỚI MỸ – DẠY CHO TQ “MỘT BÀI HỌC CÔNG LÝ VÀ LUẬT BIỂN ĐÔNG – CHỦ QUYỀN LÃNH THỔ” – KHIẾN TQ PHẢI “THIẾT KẾ LẠI QUỐC KÌ!”.

  5. Nhieu Nha tap hop thanh mot xa hoi Nhieu xa hoi tap hop thanh mot dat nuoc ( dat nuoc mat thi Nha Khong con giu. Duoc dau. ). ???????

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here