Nhà cầm quyền âm thầm xử blogger Nguyễn Ngọc Già

Blooger Nguyễn Ngọc Già bị nhà cầm quyền dùng điều luật 88 vi hiến xử 4 năm tù chiều nay, 30/3/2016, tại Sài Gòn
- Quảng Cáo -

SÀI GÒN (CTM Media) – Chiều nay, 30 tháng Ba, nhà cầm quyền qua phiên tòa ở Sài Gòn đã lại dùng Điều 88 vi hiến kết án ông Nguyễn Đình Ngọc, tức blogger Nguyễn Ngọc Già, 4 năm tù giam và 3 năm quản chế về cái tội gọi là “tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCNVN”.

Được biết phiên tòa sơ thẩm nói trên diễn ra nhanh chóng một cách “lén lút”, như những người hoạt động dân chủ nhận định. Cũng như phiên tòa xử 3 dân oan sáng nay, không có luật sư bào chữa.

Những ngay trước đó, công an an ninh đã canh gác, theo dõi kỹ những nhà hoạt động dân chủ, cũng như người thân quen trong giới blogger ngưỡng mộ ông để bảo đảm kín đáo vụ xử.

Blogger Nguyễn Ngọc Già bị bắt từ ngày 27 tháng 12 năm 2014 và bị biệt giam từ đó đến nay. Theo cáo trạng của phía nhà cầm quyền, từ tháng 2 đến 12.2014, ông Nguyễn Đình Ngọc “bị phát hiện lấy tên Nguyễn Ngọc Già phát tán trên mạng Internet nhiều bài nói xấu, chống phá Đảng và Nhà nước.” Có tới 22 đến 26 bài đã đăng trên các trang mạng với tên Nguyễn Ngọc Già.

- Quảng Cáo -

Mức án được đề nghị cho tội danh gán cho ông là từ 4 đến 5 năm tù, quản chế 3 năm tại địa phương sau khi mãn án.

Tuy vậy, mặc dầu nói ông “thuộc gia đình có công với cách mạng”, Bà nội là “mẹ VN anh hùng”, cha là “đảng viên 50 tuổi đảng”… Nhưng cuối cùng chế độ cũng kết án ông 4 năm, gần mức tối đa theo đề nghị, cho thấy Đảng cầm quyền rất sợ ngòi bút xâu sắc, bất khuất truyền thống của blogger Nguyễn Ngọc Già.

- Quảng Cáo -

2 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here