Các biên tập viên tờ Nam Phương Đô Thị trả lại họ Đảng cho ông Tập

Nam Phương Đô Thị Báo
Nam Phương Đô Thị Báo
- Quảng Cáo -

HỒNG KÔNG (CTM Media)- Ngày 30 Tháng Ba, 2016, báo chí phát hành ở Hồng Kông loan tin cho biết một số biên tập viên tờ Nam Phương Đô Thị ở Quảng Đông đã tự ý nghỉ việc để phản đối chính sách khống chế truyền thông của chính quyền ông Tập Cận Bình.

Được biết vào tháng Hai vừa qua, khi đến thị sát đài truyền hình Trung ương và các tờ báo lớn, ông Tập Cận Bình đã ban huấn thị như sau: Tên thì không sao, nhưng Họ của tất cả truyền thông ở Hoa lục đều phải là họ Đảng. Phải tuyệt đối tuân theo chỉ thị của Đảng CSTQ. Không được viết, loan tải những gì làm tổn hại uy tín của Đảng.

Ông Tập đi thị sát đài truyền hình Trung ương
Ông Tập đi thị sát đài truyền hình Trung ương

Vì quá bất mãn trước huấn thị đó của ông Tập nên một số biên tập viên tờ Nam Phương Đô Thị đã chụp tờ đơn viết tay xin nghỉ việc của mình thẩy lên mạng Internet cho mọi người biết với một hàng chữ: Tội xin trả lại cái Họ Đảng cho ông Tập.

Theo tờ báo tiếng Anh có tên South China Morning Post phát hành ở Hồng Kông vào ngày hôm qua (30/03/2016) thì các biên tập viên tự ý nghỉ việc đó cho biết họ không thể nào biện minh cho một cái Đảng có quá nhiều sai lầm về chính sách lẫn tư tưởng. Sự nghỉ việc này chắc chắn sẽ đem lại khó khăn về kinh tế cho bản thân và gia đình, nhưng đành chấp nhận. Đổi lại hàng ngày không còn phải cắn rứt lương tâm.

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here