Máy bay Ai Cập bị không tặc

Máy bay A320 của hãng hàng không Egypt Air bị không tặc tấn công ép đáp xuống Cyprus hôm nay 29-03-2016
- Quảng Cáo -

CYPRUS (CTM Media) – Một máy bay A320 của hãng hàng không Ai Cập Egypt Air đang trên chuyến bay từ Alexandria tới Cairo hôm nay, 29 tháng Ba, đã bị không tặc ép phải đáp xuống Cộng Hòa Cyprus. Tất cả hơn 60 hành khách người Ai Cập cùng một số người trong phi hành đoàn đã được thả và được di tản ra khỏi máy bay an toàn sau khi đáp.

Không tặc được xác nhận là người Ai Cập, tên là Self ElDin Mustafa, đã giữ lại 3 hành khách nước ngoài cùng 4 người trong phi hành đoàn gồm 2 phi công, 1 tiếp viên và 1 nhân viên an ninh trong lúc chờ thương lượng. Phi trường Larnaca nơi máy bay đáp đã phải đóng cửa vì tin báo không tặc có đeo đai đánh bom tự sát và đang đe dọa phi công.

Tổng thống Nicos Anastasiades của Cyprus ngay sau đó đã xác nhận rằng vụ không tặc máy bay Ai Cập không liên quan đến khủng bố. Tin từ Bộ Giao Thông nước này cũng cho biết không tặc cướp máy bay vì lý do người vợ cũ của hắn đang bị giam và chuyện này không có liên quan gì đến khủng bố. Nguồn tin từ các giới chức nói rằng không tặc Mustafa có vẻ như “bất ổn” và động cơ cướp máy bay vẫn chưa rõ ràng, vì các điều kiện trong lúc thương lượng của hắn thay đổi lung tung.

Tin giờ chót, theo lời ông Nikos Christodoulides, phát ngôn nhân chính phủ Cyprus, thì tên không tặc Mustafa đã bị bắt.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here