Trung Quốc đưa giàn khoan HD-943 tới vùng biển Bắc Bộ Việt Nam

Trung Quốc đưa giàn khoan Hải Dương 943 vào vùng biển Việt Nam. 25-03-2016
- Quảng Cáo -

BIỂN ĐÔNG (CTM Media) – Trung Quốc vừa đưa giàn khoan mới Hải Dương 943 vào khu vực ngay ngoài cửa Vịnh Bắc bộ, nơi họ đang tranh chấp chủ quyền với Việt Nam. Đây là giàn khoan hiện đại mới được đóng hồi tháng Giêng 2016.

Theo thông báo của Trung Quốc, giàn khoan Hải Dương 943 sẽ hoạt động tại giếng LD 11-1-1 từ ngày 25 tháng Ba đến 31 tháng Bảy 2016, và sẽ được bảo vệ bởi ba tàu tuần tra Hải Dương 564, Hải Dương 617 và Hải Dương 618.

Giếng LD 11-1-1 nằm cách thành phố mà Trung Quốc gọi là Tam Á, đảo Hải Nam, 50 Hải Lý về phía Tây Nam, thuộc phần lãnh hải Việt Nam ở ngoài cửa vịnh Bắc bộ. Theo thông báo, Trung Quốc cấm tàu thuyền không được đi lại trong phạm vi 1 hải lý (1,8km) chung quanh giàn khoan Hải Dương 943.

Trong những năm qua, Trung quốc thường xuyên gây hấn và tạo căng thẳng ở Biển Đông. Cách đây 2 năm, hồi năm 2014, Trung Quốc cũng đã kéo giàn khoan Hải Dương 981 đặt trái phép trong vùng lục địa thuộc chủ quyền Việt Nam. Hành động xâm lược này đã khiến người dân Việt Nam yêu nước tức giận, làm bùng phát các cuộc biểu tình chống đối Trung Quốc bất chấp chính quyền ngăn cấm và đàn áp. Cùng với sự lên tiếng phản đối của cộng đồng quốc tế suốt hơn hai tháng, Trung Quốc đã cho rút giàn khoan Hải Dương ra khỏi vùng biển chủ quyền Việt Nam vào ngày 16-7-2014. Nay họ lại tái diễn hành vi khiêu khích khi tuyên bố đưa giàn khoan Hải Dương 943 vào vùng lãnh hải Việt Nam ngay trong lúc Quốc Hội Việt Nam đang nhóm họp. Tuy nhiên, đã 3 ngày qua, chưa thấy Quốc Hội hay lãnh đạo đảng CSVN lên tiếng về sự việc này.

- Quảng Cáo -

13 CÁC GÓP Ý

  1. – “Không đánh đổi độc lập, chủ quyền thiêng liêng lấy tình hữu nghị viển vông”
    Phán quyết của Tòa án Quốc tế: Đường “lưỡi bò” của TQ là vô giá trị
    Infonet 18/03/2015 06:00 GMT+7 1 đăng lại 5 liên quan
    Hôm 9/3, tờ Manila Live Wire của Philippines đưa tin, Tòa án Trọng tài (PCA) tại The Hague, Hà Lan đã ra phán quyết tuyên bố đường “9 đoạn” mà Trung Quốc tự vẽ ra là vô giá trị.

    PHÁN QUYẾT CỦA TÒA ÁN QUỐC TẾ: ĐƯỜNG “LƯỠI BÒ” CỦA TRUNG QUỐC LÀ VÔ GIÁ TRỊ! SỰ PHÁN QUYẾT NÀY CŨNG LÀ ĐÒN HẠ BỆ VAI TRÒ ẢNH HƯỞNG CỦA TQ MUỐN TRỞ THÀNH “CƯỜNG QUỐC” THẾ GIỚI! CƯỜNG QUỐC THẾ GIỚI ĐÂU CÓ PHẢI CẬY THẾ NƯỚC LỚN MANG TƯ TƯỞNG CHỦ NGHĨA BÁ QUYỀN ĐI XÂM CHIẾM CHỦ QUYỀN, LÃNH THỔ CỦA NƯỚC LÁNG GIỀNG! CƯỜNG QUỐC THẾ GIỚI LÀ PHẢI CÓ VAI TRÒ TRÁCH NHIỆM ĐỐI VỚI HÒA BÌNH, ỔN ĐỊNH TRONG KHU VỰC VÀ TRÊN THẾ GIỚI !!! TƯ TƯỞNG CHỦ NGHĨA BÁ QUYỀN CỦA TQ THỂ HIỆN NGAY TRONG KẾT CẤU THIẾT KẾ CỜ CỦA TQ (1 NGÔI SAO TO BẮT 4 SAO NHỎ PHẢI QUY TỤ XUNG QUANH NƠI NGỌN CỜ). TƯ TƯỞNG CHỦ NGHĨA BÁ QUYỀN CỦA TQ NAY KHÔNG CÒN PHÙ HỢP NỮA! VỚI XU THẾ THỜI ĐẠI MỚI, CÓ LẼ TQ NÊN VẼ – THIẾT KẾ LẠI QUỐC KÌ SAO CHO ÔN HÒA VÀ HỢP THỜI HƠN!!!

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here