Làm láo báo cáo thật

- Quảng Cáo -

HÀ NỘI (CTM Media)- Mặc dù ngày 22 Tháng Ba, 2016, Thủ tướng Nguyễn Tấn khi báo cáo với Quốc hội CSVN về các công tác của nhà nước nhiệm kỳ 2011-2016 đã thú nhận vẫn còn 8 yếu kém, nhưng trong các buổi thảo luận tổ ở Quốc hội vào những ngày kế tiếp tiếp để cho ý kiến về các báo cáo công tác của Quốc hội. Nhà nước…, một số Đại biểu đã cho rằng báo cáo thì hoành tráng nhưng thực tế vẫn còn rất nhiều bất cập.

ĐB Cao Sỹ Kiêm (Thái Bình) đã chỉ ra những bất cập trong báo cáo của ông Dũng, nhưng điều làm ông bức xúc là đang có vấn đề trong kỷ cương, ý thức luật lệ, và điều hành chính sách. Quản lý tài chính thì để lãng phí, cứ hô tiết kiệm nhưng lại càng phình nhiều ra. “Ví dụ bảo không mua sắm xe công, xây dựng trụ sở nhưng trụ sở cứ phình ra, xây dựng tượng đài phát triển rất nhiều. Yếu nhất là công tác quản lý tài chính ngân sách, bội chi ép xuống được 4%, giờ lại lên 6%”.

ĐB Võ Thị Dung (TP.HCM) thì cho rằng, mục tiêu chúng ta phát triển theo nền kinh tế thị trường là giảm khoảng cách giàu nghèo, nhưng báo cáo chưa đề cập đến. Vấn đề chống tham nhũng báo cáo có đề cập nhưng chưa đầy đủ. Tham nhũng là từ bộ máy chứ không từ nhân dân, vậy nhìn nhận vấn đề này thế nào?.

Về báo cáo của Quốc hội bà Dung cho rằng vấn đề bảo vệ chủ quyền, nhân dân cả nước rất quan tâm nhưng báo cáo tổng kết của Quốc hội chỉ lướt qua vấn đề này. Quốc hội phải làm rõ chủ trương, phương pháp đấu tranh trong việc bảo vệ chủ quyền đất nước. Trước bà Dung, ĐB Trần Đình Long (Đắk Nông) đã hỏi tại sao Quốc hội không ra nghị quyết về Hoàng Sa-Trường Sa ?.

- Quảng Cáo -

Về phía người dân thì nói rằng không phải bây giờ mà đã từ lâu cái chế độ này luôn luôn ‘’Làm láo báo cáo thật’’ nên có ai tin đâu.

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here