Nước Bỉ để tang 3 ngày

Lễ truy điệu tại Brussels hôm 22/04/2016
Lễ truy điệu tại Brussels hôm 22/04/2016
- Quảng Cáo -

Brussels- Bỉ (CTM Media)- Bắt đầu từ ngày 23 Tháng Ba, 2016, Bỉ Quốc đã quyết định để tang trong 3 ngày nhằm cầu nguyện cho tất cả nạn nhân bị thiệt mạng trong vụ khủng bố đánh bom ở Thủ Đô Brussels. Ngoài ra, chính phủ Bỉ đã ra lịnh đặt tình trạng an ninh đất nước lên cấp cảnh giác cao nhất.

Cũng trong ngày 23, tất cả báo chí ở Bỉ Quốc ngoài việc đưa tin tức này lên trang nhất còn viết thêm một hàng chữ ‘’Chúng ta hãy đứng lên. Quyết không để bọn khủng bố khuất phục’.

Khoảng 8 giờ tối ngày hôm trước (22 Tháng Ba, 2016 ), hàng trăm người đã tụ họp trước quảng trường ở trung tâm thủ đô Brussels để tổ chức lễ truy điệu trong sự bảo vệ của lực lượng an ninh.

Để ngăn chận bọn khủng bố len lỏi vào đánh bom tự sát, cảnh sát đã lập hàng rào kiểm soát túi xách, khám người của bất kỳ ai đến tham gia buổi lễ truy điệu. Khẩu hiệu ‘’Brussels thành phố của chúng ta. Brussels đẹp đẽ’’ đã được mọi người hô và viết xuống mặt đường.

- Quảng Cáo -

Cùng với lễ truy điệu này, hình quốc kỳ Bỉ Quốc đã được hiện lên trên hệ thống đèn chiếu sáng (light up) tại những nơi nổi tiếng ở Âu châu để gọi là chia sẽ nổi khổ đau với người dân Bỉ. Rất nhiều quốc gia khác ngoài Âu châu cũng làm như thế.

Sau vụ khủng bố ở Paris vào Tháng 11 Năm 2015, các cơ quan an ninh cũng như tình báo thế giới dự báo Brussels sẽ là mục tiêu mà bọn khủng bố nhắm tới, lý do chính là vì số người Hồi Giáo sống ở Bỉ đông nhất Âu châu nên bọn khủng bố IS dễ len lỏi vào.

Sau vụ này chắc chắn Bỉ sẽ siết chặt vòng đai an ninh, nhưng chẳng ai dám chắc là sẽ không xảy ra thêm những vụ đặt bom của bọn khủng bố.

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

  1. Gặp như Vn tui thì công an khiêng lên xe thùng, hoa thì DLV giựt, giẫm cho nát bét ấy……….
    Nhưng cũng không quên cầu cho linh hồn những nạn nhân chóng siêu thoát….
    Mà nghĩ cũng lạ…??? Sao thấy giống giống Miền Nam chúng tôi trước 30/4/75 nhỉ..????

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here