Nghiêm minh pháp luật đến thế là ‘CÙN’ !

Mai Tú Ân

Những người ủng hộ anh Ba Sàm
Những người ủng hộ anh Ba Sàm
- Quảng Cáo -

V ụ bắt, tạm giam, cho đến khi đưa ra xét xử Nguyễn Hữu Vinh và Nguyễn Thị Minh Thúy đã rất cù nhầy, quá trình xét xử càng trơ trẽn, xử lấy được theo kiểu ‘án bỏ túi’, bất chấp mọi tranh biện của các luật sư, vụ này xử theo kiểu ‘chơi cùn’.

(Tổng hợp theo BS, BĐX, Tễu blog) – Ba Sàm Nguyễn Hữu Vinh: 5 năm tù. Nguyễn Thị Minh Thúy : 3 năm tù. Phiên tòa và những kẻ đứng ra dàn dựng và biểu diễn là một sự giả dối không có giới hạn trong một nền tư pháp chỉ đạo. TừCA, VKS cho đến Tòa Án, những kẻ xuất đầu lộ diện cho đến những kẻ cầm rimot điều khiển từ xa đều như những diễn viên giỏi cho một vở diễn dở đã biểu diễn một vở tuồng giả dối..

Những tưởng rằng họ không biết đọc khi bao nhiêu bài báo, bài viết về sự vô lý của phiên tòa được đăng đầy rẫy trên tất cả các phương tiện thông tin đại chúng. Tưởng rằng họ không biết luật pháp khi bao điều sai trái lẫn lộn cố nhồi nhét vào phiên tòa. Tưởng rằng họ không biết có liêm sỉ khi những điều khuất tất, trái đạo Ông Bà Trời Đất được nhồi nhét vào chỉ trong một phiên tòa…
Nhưng than ôi ! Họ biết tất cả. Họ biết đọc để biết rằng những lời văn chương chữ nghĩa đã chỉ ra lỗi phải trái. Họ thông hiểu luật pháp để biết rằng luật pháp họ đang thi hành đã vi phạm với luật pháp hiện hành. Họ biết cả luật Trời Đất Ông Bà để hiểu rằng họ đang chà đạp lên những Đạo phải trái ấy.

Họ chỉ là một đám người chạy đuổi theo cái bóng của chính mình. Cái bóng được tạo nên bởi một hệ thống bóng ma mờ mịt ấy, ngồi trên đầu nhân dân để phán xử suốt bao năm qua và giờ thì lại tiếp tục phán xử tiếp khi vẫn ngồi trên đầu người dân.

- Quảng Cáo -

Ngồi trong các văn phòng hay ghế cao uy nghi, những con người của nền tư pháp thảm hại ấy đọc, nghe, xem tất cả … và biết tất cả chỉ là láo khoét hết. Hồ sơ ở dưới đưa lên, ở trên đưa xuống đều chỉ là đồ giả tạo, diễn giải láo khoét nhưng vẫn lúc thì cung kính, lúc thì oai nghiêm đọc lên sang sảng…

Họ nghiên cứu hồ sơ của cấp đàn em, rồi sửa chữa theo lệnh đàn anh để cuối cùng ra được những sản phẩm luật pháp do những ông luật pháp hiện hành định vị. Để cuối cùng nhau gật gù tán thành khi tạo ra những sản phẩm giả hiệu từ đầu đến cuối.

Nhưng làm sao kết tội những kẻ đó cho được khi giả dối đã làm một điểm chuẩn, một thứ thước đo cho sự thành đạt mà một cá nhân thăng tiến. Làm sao lấy đạo Trời Đất Ông Bà mà chấp nhất họ được khi họ làm gì có nó…

Đáng khinh cho những kẻ mắt sáng mà như mù lòa, tai có mà như điếc, não có mà như không. Đáng khinh cho những kẻ đó dù có tài mà như không, dù có tâm mà như không có, chỉ còn lại giá áo túi cơm, quì mọp theo miếng ăn, miếng uống..

Và không có gì trái được qui luật Trời Đất Ông Bà, những kẻ ngồi ghế tuyên án hôm nay lại không phải là những kẻ bị án thảm hại bởi chính những luật pháp họ tạo ra…

Nhưng sự giả dối của họ trong phiên tòa hôm nay mới là cái đáng bị khinh bỉ…

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here