Quảng Cáo

Mương thối giữa lòng Hà Nội, không xa “Lăng Bác”

Quảng Cáo

HÀ NỘI (CTM Media) – Một phóng sự hình ảnh đặc biệt do Zing.vn vừa phổ biến trên mạng cho thấy những hình ảnh kinh hoàng về đời sống và đặc biệt là vệ sinh và sức khoẻ của hàng trăm hộ dân tại Tam Đa, Thụy Khuê, Tây Hồ, Thủ Đô Hà Nội khi phải ngày này năm nọ sống bám vào một con mương hôi thối bẩn thỉu tới mức khó tưởng tượng nổi.

Đó là co Mương Thụy Khuê, một nhánh của giòng Sông Tô Lịch vang danh ngày nào, nay trở thành đường thoát nước chính của 2 quận Ba Đình và Tây Hồ, chạy dài từ dốc La Pho đến Chợ Bưởi trước khi đổ ra sông Tô Lịch.

Nhiều năm nay rác thải phủ kín mặt nước. Nước dưới mương đen kịt, rác thải trôi nổi kín mặt nước. Hàng trăm hộ dân hàng ngày vẫn phải sinh hoạt cạnh mương nước thối, bốc mùi khó chịu.

Bà Thanh, bán hàng tạp hóa ngay dốc Tam Đa than vãn là vào mỗi buổi chiều con mương bốc mùi hôi thối: “Rác cứ trôi từ trên đầu nguồn xuống”.

Đây là khu vực tập trung chợ và một số hộ chế biến thực phẩm… nên chất thải được đẩy xuống lòng mương ngày càng lớn.

Tại khu chợ này, còn nhiều cửa hàng bán đồ ăn sẵn, nấu nướng ngay cạnh dòng nước đen kịt.

Một người dân cho biết, khi có đợt mưa to, nước bẩn dâng lên tràn cả vào nhà.

Một người dân nói: “Chúng tôi ở đây mấy chục năm nay rồi, hàng ngày luôn phải ngửi mùi hôi thối từ mương bốc lên. Càng ngày mức ô nhiễm càng nặng, các nhà lúc nào cũng trong tình trạng đóng kín cửa”.

Chiếc cống qua dốc Tam Đa bóp nhỏ con mương lại, khiến nó dồn ứ rác thải nổi lềnh bềnh trên mặt nước.

Mương Thụy Khuê nằm không cách Lăng Bác Hồ không xa! Có thể nào!

Quảng Cáo
Bài Liên Hệ
Leave a Comment
Quảng Cáo
WordPress Appliance - Powered by TurnKey Linux