Đảng Cộng Sản Nhật là đối tượng điều tra về tội phá hoại

Dân biểu Shii, Chủ tịch đảng Cộng Sản Nhật
Dân biểu Shii, Chủ tịch đảng Cộng Sản Nhật
- Quảng Cáo -

TOKYO (CTM Media)- “Đảng Cộng Sản Nhật đang là đối tượng điều tra về tội phá hoại’’, đó là phúc đáp của chính phủ Nhật vào ngày 22 tháng Ba, 2016, cho câu hỏi của nữ dân biểu Suzuki Takako (không thuộc đảng phái nào).

Điều làm cho mọi người ngạc nhiên là chính phủ Nhật không vòng vo, nói thẳng là đảng CS Nhật vẫn đang theo đuổi đường lối cách mạng bạo lực. Điều này vi phạm luật phòng chống phá hoại nên phải đặt đảng này vào dạng đối tượng bị điều tra về tội phá hoại.

Theo Tổng nha Cảnh sát Nhật thì :“Đảng Cộng Sản Nhật một mặt tuyên bố sẽ giải quyết mọi vấn đề tranh chấp bằng biện pháp ôn hòa, phi bạo lực, nhưng đảng họ sẽ chọn lựa biện pháp giải quyết bằng đường lối ôn hòa hay bạo lực tùy theo cách hành xử của đối phương. Đây không phải là sự suy đoán mà có nhiều bằng chứng rõ ràng, cụ thể đang lưu trong hồ sơ của cảnh sát.”

Vào chiều cùng ngày, Tổng Bí thư đảng CS Nhật là ông Yamashita họp báo nói rằng từ trước đến nay và cả trong tương lai, đảng CS Nhật không làm bất cứ chuyện gì để trở thành đối tượng điều tra về tội phá hoại.

- Quảng Cáo -

Ông Yamashita nói: “Chúng tôi cực lực kháng nghị cái gọi là phúc đáp của chính phủ cho nữ dân biểu Suzuki vào sáng nay. Yêu cầu Nội các Abe phải rút lại cái phúc đáp đó và công khai tạ lỗi với đảng CS Nhật, nếu không thì chúng tôi quyết đấu tranh cho đến cùng.”

Theo các quan sát viên tình hình chính trường Nhật thì vào năm 1989, Chủ Tịch đảng CS Nhật lúc đó là ông Fuha đã chất vấn ông Ishiyama, Bộ trưởng Công an Nhật, rằng Bộ của ông sai lầm rất lớn khi xem đảng CS Nhật là phá hoại, bây giờ còn giữ ý kiến đó nữa hay không ?.

Ông Ishiyama trả lời rằng có nhiều bằng chứng cụ thể cho thấy đảng CS Nhật vẫn không từ bỏ đường lối ‘’Cách mạng bạo lực’’.

- Quảng Cáo -

2 CÁC GÓP Ý

  1. Nuoc nhat van minh ! Uoc gi nuoc minh cung duoc nhu vay nhi ? Cang thuong nho cac cu phan boi chau va phan chu trinh ! Da lan lon hoc hoi nuoc nhat de ve lam theo o nuoc viet nam ta ! Ma khong thanh ! Toi kham phuc va nguong mo cac cu ! Va nuoc nhat !

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here