Quốc hội CSVN quyết định bầu để bàn giao ngay ghế thủ tướng

Quốc hội CSVN quyết định bầu để bàn giao ngay ghế thủ tướng, khai mạc ky họp 11 QH khoa 13, ngày 21-03-2016
- Quảng Cáo -

HÀ NỘI (CTM Media) – Quốc hội CSVN khóa 13 sáng nay, 21 tháng Ba, đã khai mạc kỳ họp cuối cùng thứ 11 trước khi hết nhiệm kỳ. Theo dự trù, kỳ họp lần này sẽ kéo dài 3 tuần, kết thúc vào ngày 12 tháng Tư. Theo tổng thư ký quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc thông báo trước đây vài ngày, kỳ họp thứ 11 – quốc hội khoá 13 sẽ dành ra hơn 10 ngày để “kiện toàn” về vấn đề nhân sự, mặc dầu cho tới thời điểm này chưa có dấu hiệu nào cho thấy thủ tướng đương nhiệm Nguyễn Tấn Dũng xin từ nhiệm theo mệnh lệnh của trung ương đảng để sớm chuyển giao quyền lực lại cho ông Nguyễn Xuân Phúc.

Trong những ngày qua, người ta đang theo dõi việc chuyển giao quyền lực qua các chức danh chủ chốt trong nội bộ đảng, vốn đang lâm vào tình trạng khủng hoảng khi trung ương muốn bàn giao trước thời hạn nhiệm kỳ chấm dứt.

Tuy nhiên, theo chương trình kỳ họp thứ 11 khóa XIII, quốc hội quyết định sẽ xúc tiến bầu chức danh Thủ tướng Chính phủ vào sáng ngày 7 tháng Tư theo đề nghị của trung ương đảng. Trước khi xúc tiến bầu chức danh thủ tướng, chiều ngày 6 tháng Tư Quốc hội sẽ bỏ phiếu miễn nhiệm chức danh thủ tướng của ông Nguyễn Tấn Dũng. Trước khi Quốc hội bỏ phiếu miễn nhiệm, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sẽ có phát biểu ý kiến.

Theo nguyên tắc các chức danh chủ chốt sẽ được quốc hội khóa mới bầu trong lần họp thứ nhất dự trù vào tháng 7, sau kỳ bầu cử QH sắp tới, và sẽ bàn giao khi nhiệm kỳ hiện tại chấm dứt. Nhưng theo tin tức ghi nhận được, sau khi có kết quả kiểm phiếu vào ngày 7 tháng Tư, tân Thủ tướng sẽ tuyên thệ ngay trong phiên họp quốc hội lần này để xúc tiến bàn giao ngay.

- Quảng Cáo -

Được biết, các chức danh Chủ tịch Quốc Hội và Chủ tịch nước cũng sẽ được bỏ phiếu vào các ngày 31 tháng Ba và 2 tháng 4, sau khi đã bỏ phiếu để miễn nhiệm ngay trong kỳ họp lần này.

- Quảng Cáo -

6 CÁC GÓP Ý

  1. Vậy là sao ? TT Mỹ Obama đến tháng 05 mới sang Việt Nam mà Thủ Tướng Dũng đến tháng 07 mới hết nhiệm kỳ sao lại bãi nhiệm ông Dũng . Chơi gì kỳ dậy ?

  2. Nếu vậy, TT NTD alo Obama đừng ghé VN nửa ….đang tranh công và ….tốt nhất Obama anh đừng ghé VN lúc này….

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here