Quảng Cáo

Lại thêm một ông tướng nói bậy về chuyện tự ứng cử

Ông tướng Trần Ngọc Thổ

Quảng Cáo

SÀI GÒN (CTM Media)- Chiều ngày 17 Tháng Ba, 2016, tại Sài Gòn đã diễn ra một hội nghị hiệp thương lần thứ hai để lập danh sách sơ bộ người ứng cử Đại Biểu Quốc Hội khóa 14 do Ủy ban Mặt Trận Tổ Quốc  VN TP.HCM tổ chức.

Nguyên Tham mưu trưởng Quân khu 7 thiếu tướng Trần Ngọc Thổ đã đến tham dự và đứng lên phát biểu như sau: “Tự ứng cử quá nhiều. Vừa rồi họp ở địa phương, tôi cũng nói việc lựa chọn ĐBQH hết sức cẩn thận. Nhìn vào danh sách ứng cử ĐBQH thì thấy ngoài Đảng quá nhiều, tự ứng cử quá nhiều. Đây là tổ chức thứ tư chứ có phải ai muốn vào thì vào, ai muốn ra thì ra. Ở phường tôi có mấy ông tự ứng cử, tôi nói ngay dự kiến TP.HCM bầu 30 ĐBQH mà T.Ư đề cử 14 người, thành phố chỉ có 16 người thôi. Mà toàn thành phố có gần 50 ông ứng cử thì nhiều quá. Người ta biết ông là ai đâu. Tự ứng cử quá nhiều và ứng cử viên nữ cũng thế. Quy định chỉ trên 20% mà danh sách hơn 30% là nữ”.

Theo các nhà hoạt động xã hội ở Sài Gòn thì qua phát biểu đó cho thấy trình độ hiểu biết của ông thiếu tướng Thổ này về việc bầu cử, ứng cử quá non kém. Ông tướng này sợ người ngoài Đảng được dân chúng ủng hộ. Kiến thức nông cạn như thế mà làm lớn thì dân khổ thôi.

Dưới đây là những ý kiến phê bình ông Thổ trên mạng Internet.

CSHS: Thế nào là ứng cử quá nhiều hả ông Thổ?

Nguoi Dan: Tự ứng ửng là quyền của mỗi người. sao lại cho là quá nhiếu?

Nguyen Anh: Tôi nghĩ đó là điều tốt. Chứng tỏ rất nhiều người quan tâm đến thời cuộc. Nếu có quá nhiều người tự ứng cử, hãy ra điều kiện, nếu có 10.000 cử tri ủng hộ bạn thì nghiễm nhiên vượt qua vòng sơ loại.

Quảng Cáo
Bài Liên Hệ
Leave a Comment
Quảng Cáo
WordPress Appliance - Powered by TurnKey Linux