Quan thuế phức tạp khiến doanh nghiệp ngoại quốc ngại đầu tư vào Việt Nam

- Quảng Cáo -

 

HÀ NỘI (CTM Media) – Hôm 16 tháng Ba 2016, đại diện một số doanh nghiệp đầu tư ngoại đã có gặp lãnh đạo thành phố Sài Gòn trao đổi về chính sách thuế cũng như thủ tục quan thuế.

Phía hiệp hội doanh nghiệp Hoa Kỳ cho rằng, cần thêm chính sách ưu đãi thuế cho doanh nghiệp đầu tư nước ngoài, sửa đổi luật cư trú, cũng như việc cấp thị thực cho người nước ngoài muốn định cư hoặc tham gia hoạt động thương mại tại Việt Nam.

- Quảng Cáo -

Các doanh nghiệp Nhật Bản muốn Việt Nam xem lại các vấn đề liên quan các lĩnh vực thuế, quan thuế. Ngoài ra, các doanh nghiệp đầu tư cũng mong muốn cải thiện mạng lưới giao thông và mở rộng tuyến đường cho xe chuyển dụng trong nội thành.

Tại hội nghị, vấn đề được nhiều doanh nghiệp FDI quan tâm là việc áp dụng Thông tư 23, quy định việc nhập cảng máy móc, thiết bị đã qua sử dụng. Qui định này đã cản trở việc dùng máy móc, thiết bị nhập cảng của nhiều doanh nghiệp.

Từ lâu, thủ tục thuế và quan thuế luôn là một trong những vấn đề nan giải trong bài toán kinh doanh của các doanh nghiệp và tổ chức. Mặc dù có nhiều cải cách nhưng vẫn chưa đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế, xã hội của đất nước.

 

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here